Thế giới

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật cùng gây sức ép tối đa lên Triều Tiên

20/09/2017, 15:57
image

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản thống nhất việc gây sức ép một cách tối đa nhằm vào Triều Tiên.

Tên lửa đạn đạo Hỏa Tinh - 14 của Triều Tiên rời b

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 15/9.

Yonhap đưa tin, hôm nay 20/9, ba nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật đã cùng thống nhất gia tăng sức ép một cách tối đa nhằm vào Triều Tiên trước việc nước này liên tục phóng tên lửa và không ngừng phát triển các chương trình hạt nhân.

Tại cuộc hội đàm trực tuyến 3 bên, đại diện cả ba nước đã kịch liệt lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản ra Thái Bình Dương của Triều Tiên hôm 15/9.

Các quan chức cấp cao của Mỹ, Hàn, Nhật Bản đều nhấn mạnh rằng hành động như vậy có thể không bao giờ được tha thứ do gây ra mối đe dọa nghiêm trọng và nguy hiểm cho hòa bình, ổn định của khu vực. 

Trong một diễn biến có liên quan, mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc khi đưa ra lời de đọa có thể sử dụng vũ lực hủy diệt Triều Tiên trong trường hợp phải tự vệ, đặc biệt là sau khi Bình Nhưỡng liên tục bắn tên lửa bay qua không phận Nhật Bản cũng như tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6.

Đại diện Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam đã lập tức rời phòng họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt và phát biểu trước Đại Hội đồng.

Phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc nói rằng Triều Tiên tẩy chay bài phát biểu và chỉ để lại một viên chức ngoại giao làm đại diện tại phiên họp hôm 19/9.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.