Thế giới

Mỹ - Hàn "song kiếm" vây Triều Tiên

17/07/2016, 11:04
image

Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí hợp tác để răn đe và chống lại tham vọng hạt nhân từ phía Triều Tiên.

obama_park_UIID

Seoul và Washington đã nhất trí hợp tác tăng cường khả năng răn đe chống lại những tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 16/7 cho biết Seoul và Washington đã nhất trí hợp tác tăng cường khả năng răn đe chống lại những tham vọng hạt nhân của Triều Tiên và phối hợp với nhau để thực thi các lệnh trừng phạt cứng rắn ngăn ngừa hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Thỏa thuận trên đạt được tại cuộc họp hôm 15/7 (theo giờ địa phương) ở Hawaii giữa ông Kim Hong-kyun, Đặc phái viên của Hàn Quốc về các vấn đề an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và Đặc phái viên của Mỹ về chính sách Triều Tiên, ông Sung Kim.

Trong thông báo, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ: "Hai bên đã nhất trí tăng cường khả năng răn đe Triều Tiên trên cơ sở năng lực phòng thủ chung vững chắc. Trong khi đó, hai bên sẽ duy trì sự hợp tác và phối hợp toàn cầu để có thể giúp thực thi các lệnh trừng phạt mạnh mẽ hơn chống lại bất kỳ sự khiêu khích nào từ Triều Tiên."

Hàn Quốc và Mỹ cũng tái khẳng định rằng phi hạt nhân hóa Triều Tiên là một mục tiêu chung, không chỉ của hai nước mà của cả cộng đồng quốc tế.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.