Hồ sơ tài liệu

Mỹ-Hàn tập trận quân sự, nhắm mục tiêu vào lãnh đạo Triều Tiên

04/10/2016, 09:34
image

Cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn nhắm mục tiêu vào giới lãnh đạo và tài sản quân sự của Triều Tiên.

1031800241

Một tàu sân bay của Mỹ trên biển.

Sputnik ngày 3/10 đưa tin, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận quân sự chung nhằm huấn luyện cho kịch bản thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên ở Alaska.

Mục tiêu của cuộc tập trận này là tấn công phủ đầu (với mục tiêu giả định) nhằm vào giới lãnh đạo của Triều Tiên và các tài sản quân sự của nước này.

Trong hành động lần này, tàu sân bay USS Ronald Reagan được cho là sẽ được triển khai trên tuyến đầu trong khu vực từ ngày 10-15/10 đúng thời điểm cuộc tập trận hải quân chung Mỹ-Hàn đang diễn ra. Cuộc tập trận này sẽ kéo dài cho đến ngày 21/10.

Tháng trước, do lo ngại Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục có các hành động quân sự chung gây căng thẳng, Bình Nhưỡng đã cảnh báo Seoul và Washington rằng, hành vi khơi mào của hai nước này đang đẩy khu vực đến bờ vực của một cuộc chiến tranh .

>>>>>Xem thêm video:

Đồng thời, Triều Tiên tuyên bố có đủ phương tiện để đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào từ Mỹ.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang nghiêm trọng kể từ hồi tháng 9, sau khi Bình Nhưỡng bất ngờ thực hiện một vụ thử hạt nhân mới, vụ nổ hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, việc Mỹ-Hàn quyết định triển khai THAAD để răn đe Triều Tiên cũng khiến cho tình hình trên bán đảo này ngày càng nóng hơn.

Bình Nhưỡng lâu nay vẫn liên tục kịch liệt phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, bởi Triều Tiên xem đó là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược nhằm vào nước họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.