Thế giới

Mỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên báo động quân đội mức cao nhất

26/08/2016, 13:28
image

Triều Tiên đã nâng mức báo động của quân đội lên cao nhất trong bối cảnh Mỹ-Hàn tập trận.

trieu-tien-tang-quan-han-quoc-tang-phao-binh-o-bie

Triều Tiên đã lệnh cho quân đội nước này trong cấp độ cảnh giác cao nhất trong bối cảnh Mỹ-Hàn tập trận.

Yonhap ngày 26/8 dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã lệnh quân đội nước này trong cấp độ cảnh giác cao nhất vào đầu tuần khi Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập trận hôm 22/8 vừa qua.

Hãng thông tấn của Hàn Quốc cũng cho biết thêm rằng mức cảnh giác được Bình Nhưỡng ban bố năm nay cao hơn mức cảnh giác được đưa ra năm ngoái một bậc và chứng tỏ Bình Nhưỡng đang vô cùng “cảnh giác” trước cuộc tập trận của đối thủ.

Trước đó, Triều Tiên đã không ít lần lên án các cuộc tập trận quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc và coi đó là một cuộc tập dượt để xâm lược nước này. Tuy nhiên, Seoul và Washington nói rằng cuộc tập trận này chỉ nhằm mục đích tự vệ.

Ở diễn biến có liên quan, vào ngày 22/8, Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành một cuộc “tấn công hạt nhân phủ đầu” nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập chung với sự tham gia của 75.000 quân đến từ hai nước.

Mới nhất vào ngày 24/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm sang vùng biển Nhật Bản.

Đây được xem là một hành động nhằm phản ứng với cuộc tập trận quân sự Mỹ - Hàn. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ca ngợi vụ phóng là “thành công vĩ đại” của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.