Thế giới

Mỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên cảnh báo không khoan nhượng

08/03/2017, 14:22
image

Triều Tiên cho rằng chính các cuộc tập trận chung của Mỹ - Hàn khiến leo thang căng thẳng.

kim-jong-un-missiles-0648-1048

Triều Tiên cảnh báo cuộc tập trận của Mỹ-Hàn có thể tạo ra một "cuộc chiến tranh thực sự".

Triều Tiên ngày 7/3 tuyên bố rằng các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc có thể sẽ tạo nên một “cuộc chiến tranh thực sự”, theo Reuters.

Cụ thể, khi phát biểu tại một Hội nghị về giải trừ quân bị ở Geneva (Thụy Sĩ), nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên Ju Yong Choi cho rằng các cuộc tập trận hàng năm của quân đội Mỹ - Hàn Quốc là nguyên nhân chính làm bùng phát và leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Ju Yong Choi cũng khẳng định rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ của mình bằng sức mạnh răn đe hạt nhân.

Ở một diễn biến có liên quan, Lầu Năm góc đã bắt đầu triển khai lắp đặt các bộ phận đầu tiên của Hệ thống phòng thủ tên lửa phòng thủ tầm cao (THAAD) tại Hàn Quốc.

Động thái trên diễn ra, sau khi Triều Tiên thực hiện phóng thứ 4 tên lửa đạn đạo liên tiếp, trong đó 3 tên lửa rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Hiện tại, hai bệ phóng di động của hệ thống đánh chặn tên lửa nói trên cùng một số thiết bị khác đã được máy bay C-17 của Mỹ vận chuyển đến căn cứ không quân Osan tại Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul 70km về phía Nam.

Dự kiến, việc triển khai THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc sẽ đi vào hoạt động ngay từ tháng 4.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.