Thế giới

Mỹ-Hàn tập trận, Triều Tiên dọa phóng tên lửa dằn mặt

03/03/2017, 16:51
image

Triều Tiên dọa phóng tên lửa phản đối cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc.

20170106-tiet-lo-soc-ten-lua-dan-dao-phong-ngam-cu

Triều Tiên dọa phóng tên lửa phản đối cuộc tập trận chung của Mỹ-Hàn.

Triều Tiên mới đây đưa ra lời đe dọa sẽ phóng tên lửa chiến lược để đáp trả lại cuộc tập chung của Mỹ và Hàn Quốc, theo Yonhap ngày 3/3.

Cụ thể, trong một bài bình luận trên nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã cảnh báo rằng “nhiều loại vũ khí chiến lược mới sẽ bay lên” nếu Seoul và Washington tiếp tục cuộc tập trận chung.

Vũ khí chiến lược mà tờ báo của nhà nước Triều Tiên nói đến ở đây rất có thể là các loại tên lửa mà nước này mới sản xuất hoặc nâng cấp và đang trong quá trình kiểm tra, thử nghiệm.

Phía Triều Tiên trước đó cũng nhiều lần chỉ trích các lần tập trận chung của Mỹ-Hàn chính là động thái để chuẩn bị cho cuộc chiến tranh xâm lược Bình Nhưỡng.

“Việc phóng thử các loại vũ khí chiến lược mới là rõ ràng là quyền của một quốc gia có chủ quyền nhằm tăng cường khả năng tự vệ của mình. Điều này cũng cần thiết nhằm bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia trước các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ”, trích nội dung trong bản tin của Rodong Sinmun.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan, Triều Tiên mới ra tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp đối phó quân sự cứng rắn nhất nhằm chống lại Hàn Quốc và Mỹ trong bối cảnh hai đồng minh này đang tiến hành cuộc tập trận chung mang tên “ Đại bàng non”, theo Yonhap ngày 2/3.

Hãng thông tấn Hàn Quốc dẫn lại bản tin của Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cảnh báo rằng Hàn Quốc và Mỹ sẽ phải đương đầu với một “kết cục khủng khiếp” nếu tiếp tục khiêu khích Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng sẵn sàng tung ra những hành động đáp trả “không thương tiếc” nhằm ngăn chặn cái mà Triều Tiên gọi là "sự gây hấn của Mỹ-Hàn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.