Thế giới

Mỹ-Hàn tập trận, Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân

22/08/2016, 11:30
image

Triều Tiên dọa sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu trong khi Mỹ-Hàn đang tập trận chung.

kim-jong-un-bom-nhiet-hach-2147

Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân trong bối cảnh Mỹ - Hàn tập trận chung.

Yonhap ngày 22/8 đưa tin, Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa thực hiện một “đòn tấn công hạt nhân phủ đầu” vào Hàn Quốc và Mỹ trong bối cảnh hai nước này bắt đầu một cuộc tập trận quân sự thường niên cùng ngày.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn một tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) có đoạn viết: “Hàn Quốc và Mỹ cần ghi nhớ rằng nếu họ có dấu hiệu dù là nhỏ nhất của việc xâm lược đất, trời và biển của Triều Tiên thì chúng ta sẽ biến dinh lũy của chúng thành một đống tro tàn thông qua đòn đánh hạt nhân phủ đầu kiểu Triều Tiên”.

“Họ cũng cần biết rõ rằng từ giờ phút này, các đơn vị hợp thành tấn công phủ đầu của KPA sẽ duy trì tình trạng hoàn toàn sẵn sàng để thực hiện đòn tấn công phủ đầu trả đũa các cuộc tấn công của kẻ thù tham gia cuộc tập trận mang tên Người bảo vệ tự do Ulchi”, KCNA cho biết.

Bên cạnh đó, tuyên bố này còn chỉ ra rằng tình hình trên Bán đảo Triều Tiên hiện đã trở nên căng thẳng tới mức một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra “bất kỳ lúc nào”.

Đồng thời, KPA nhấn mạnh quan điểm của họ “đã được phê chuẩn” với ám chỉ rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí về việc công bố lập trường trên. Cuộc tập trận mang tên Người bảo vệ tự do Ulchi bắt đầu vào ngày 22/8 và kéo dài trong 2 tuần với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh tình trạng căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên đang gia tăng sau một loạt các sự kiện, trong đó có cả vụ một nhà ngoại giao cao cấp của Triều Tiên tại London đào tẩu sang Hàn Quốc. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.