Thời sự Quốc tế

Mỹ-Hàn tập trận với trang bị tân tiến gần biên giới Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc đã tập trận chung với Nhóm tác chiến thuộc Lữ đoàn Stryker, Sư đoàn Bộ binh số 2 của Mỹ, gần biên giới liên Triều.

Ngày 14/1, hãng tin Yonhap cho biết, cuộc tập trận đã bắt đầu từ ngày 2/1 ở thành phố biên giới Paju, cách Seoul khoảng 30 km về phía Bắc, gần biên giới liên Triều.

Cuộc tập trận có sự tham gia của nhiều hệ thống vũ khí như xe bọc thép loại có bánh K808 của Quân đội Hàn Quốc, được gọi là "Baekho", xe chiến đấu Stryker cũng như máy bay không người lái trinh sát và tên lửa chống tăng Hyungung.

Khoảng 800 binh sĩ từ Lữ đoàn TIGER của Hàn Quốc và Lữ đoàn Stryker - được triển khai tại đây hồi tháng 11/2022 với tư cách là lực lượng luân phiên - đã tham gia các cuộc tập trận cấp tiểu đoàn nhằm tăng cường khả năng tác chiến trước các mối đe dọa quân sự của Triều Tiên.

img

Binh sĩ từ lữ đoàn TIGER tập trận chung với Nhóm tác chiến thuộc Lữ đoàn Stryker, Sư đoàn Bộ binh số 2 của Mỹ. Ảnh - Yonhap

Đây là cuộc tập trận huấn luyện chung đầu tiên của lữ đoàn TIGER.

Hàn Quốc thành lập lữ đoàn TIGER vào tháng 6 năm ngoái với nhiệm vụ là đội tiên phong trong chiến dịch để chuẩn bị cho hoạt động tác chiến trong tương lai, sử dụng các hệ thống vũ khí hiện đại như máy bay không người lái có khả năng tình báo, ứng dụng thiết bị chiến đấu công nghệ cao và các phương tiện chiến đấu vũ trang cơ động cao.

Trung tá Lee Jae-yong - Chỉ huy lữ đoàn TIGER cho biết: "Thông qua cuộc tập trận, chúng tôi có thể làm cụ thể hơn các phương pháp vận hành của lữ đoàn TIGER và làm rõ khả năng tương tác với các lực lượng phối hợp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.