Thế giới

Mỹ - Hàn tập trận vũ khí khủng doạ Triều Tiên

11/10/2016, 05:22
image

Cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn sẽ có sự xuất hiện của hàng loạt vũ khí khủng nhằm phô diễn sức mạnh.

AEN20161010002600315_02_i

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan là một trong những vũ khí khủng trong cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.

Yonhap ngày 10/10 đưa tin, quân đội hai nước Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung quy mô lớn mang tên Invincible Spirit 2016 dọc theo toàn bộ chiều dài bờ biển Hàn Quốc, nhằm phô diễn sức mạnh trước mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên

Đây được ghi nhận là lần đầu tiên trong 63 năm cuộc tập trận hải quân chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ được tổ chức dọc theo toàn bộ bờ biển Hàn Quốc, tại Hoàng Hải và biển Nhật Bản. 

Theo Yonhap, cuộc tập trận kéo dài 6 ngày sẽ có sự xuất hiện của một loạt vũ khí "khủng" như tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan hay một loạt tàu khu trục Curtis Wilbur (DDG-54), John S. McCain (DDG-56), Fitzgerald (DDG-62), Stethem (DDG-63) và Barry (DDG-52). 

>>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, lực lượng hải quân Mỹ- Hàn còn có kế hoạch huy động hàng chục tàu chiến và tàu ngầm tham gia tập trận như tàu hành trình mang tên lửa Aegis lớp Ticonderoga, máy bay tuần tra hải quân P-3 và P08, trực thăng Apache và các chiến đấu cơ FA-18C Hornet.

"Cuộc tập trận "Invincible Spirit" nhằm thể hiện cam kết mạnh mẽ của các lực lượng đồng minh trong việc đáp trả các hành động khiêu khích không ngừng của Triều Tiên, đồng thời cải thiện khả năng tương tác hàng hải giữa họ", một phát ngôn viên hải quân cho hay.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng, Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc phóng 1 tên lửa đạn đạo nhân ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.