Thế giới

Mỹ-Hàn triển khai hơn 40 tàu chiến,tàu sân bay tập trận chung 10 ngày

14/10/2017, 18:51

Mỹ sẽ đưa tàu sân bay Ronald Reagan tham gia vào cuộc tập trận chung.

Tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan

Tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan

Mỹ sẽ đưa tàu sân bay Ronald Reagan tham gia vào cuộc tập trận chung diễn ra trong 10 ngày với Hàn Quốc gần bán đảo Triều Tiên từ đầu tuần tới. 

Hãng tin AFP dẫn thông báo từ Hạm đội 7 của Mỹ cho biết, tàu sân bay USS Ronald Reagan và hai tàu khu trục Mỹ sẽ tập trận cùng hải quân Hàn Quốc.

Sự kiện tập trận diễn ra trong 10 ngày, từ 16/10, tại biển Nhật Bản và Hoàng Hải, với mục đích thúc đẩy "liên lạc, tương tác và quan hệ đối tác" giữa hai nước.

Theo thông báo từ Hải quân Hàn Quốc, sự kiện nhằm tự vệ trước sự xâm nhập từ lực lượng đặc nhiệm của kẻ địch.

Ngoài các tài sản trên, Mỹ còn triển khai tàu tuần dương tên lửa dẫn đường, các tàu hỗ trợ tác chiến và tàu ngầm hạt nhân tham gia tập trận.

tàu khu trục Sejong Đại đế

Tàu khu trục Sejong Đại đế của Hải quân Hàn Quốc

Trong khi đó, phía Hàn Quốc triển khai tàu khu trục Sejong Đại đế, các tàu chiến và tàu ngầm. Tổng cộng 40 tàu được huy động.

Ngoài ra, Quân đội Hàn Quốc cũng triển khai máy bay chống ngầm P-3,  chiến đấu cơ F-15K, FA-18, A-10 và các loại trực thăng AW-159, UH-60, MH-60R.

Cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn có thể khiến Triều Tiên tức giận bởi nước này từng phản đối mọi cuộc tập trận chung giữa hai nước đồng minh này.

Mới đây, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA từng cảnh báo: "Nếu đế quốc Mỹ và những kẻ bù nhìn Hàn Quốc kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân xâm lược chống chúng tôi, nó sẽ chỉ dẫn đến cái chết của chính họ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.