Thế giới

Mỹ-Hàn triển khai THAAD, Trung Quốc sắp tung đòn trả đũa?

08/03/2017, 06:26
image

Trung Quốc tuyên bố kiên quyết bảo vệ lợi ích an ninh trước việc Mỹ-Hàn triển khai THAAD.

41-1540

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Trung Quốc tuyên bố kiên quyết bảo vệ các lợi ích an ninh nước này sau khi Mỹ bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Hàn Quốc, theo Straits Times ngày 7/3.

“Chúng tôi kịch liệt phản đối việc Mỹ và Hàn Quốc triển khai THAAD đến Hàn Quốc", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh.

Phía Trung Quốc còn nói thêm rằng nếu nhất quyết triển khai THAAD, Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải "gánh chịu mọi hậu quả" từ ảnh hưởng của hành động gây mất cân bằng chiến lược này.

Trước đó, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương cho biết Mỹ bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD tối tân đến Hàn Quốc. Đây là một trong những động thái mới nhất của Washington nhằm bảo vệ đồng minh trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, kể từ khi kế hoạch triển khai THAAD được Mỹ-Hàn đưa ra, Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng phản đối bởi họ cho rằng việc triển khai THAAD có thể tạo ra một mối đe dọa lớn tới an ninh, lợi ích quốc gia của Trung Quốc.

Ở một diễn biến có liên quan cùng ngày, giới chức Trung Quốc đã đóng cửa 39 cửa hàng bán lẻ của Lotte ở nước này với lý do an toàn về hỏa hoạn. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, việc làm này giống như một sự “trả đũa” đối với quyết tâm triển khai THAAD của Hàn Quốc và Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.