Quân sự

Mỹ-Hàn tuyên bố đang theo dõi chặt cuộc duyệt binh của quân đội Triều Tiên

07/09/2021, 15:04

Sự kiện này có khả năng được tổ chức vào buổi tối, giống như hầu hết các cuộc diễu binh của Triều Tiên.

Hàn Quốc ngày 7/9 tuyên bố đang hợp tác với Hoa Kỳ để theo dõi sát việc CHDCND Triều Tiên chuẩn bị cho cuộc duyệt binh có khả năng diễn ra trong những ngày tới.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc và phương Tây cho hay, trên ảnh vệ tinh chụp thủ đô Bình Nhưỡng Triều Tiên phát hiện thấy có khoảng 10 nghìn binh sĩ đang tập trung.

Bình Nhưỡng được cho là đang chuẩn bị cho cuộc duyệt binh vào ngày 9/9 kỷ niệm ngày thành lập Chính phủ Nhân dân và Quốc khánh CHDCND Triều Tiên năm 1948.

img

Lực lượng thiết giáp của quân đội Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc lưu ý rằng sự kiện này có khả năng được tổ chức vào buổi tối, giống như hầu hết các cuộc diễu binh của Triều Tiên.

"Quân đội chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tình báo Mỹ đang theo dõi sát việc Triều Tiên chuẩn bị cho các hoạt động quy mô lớn, chẳng hạn như cuộc diễu binh sắp tới kỷ niệm các sự kiện lớn ở Triều Tiên", - ông Kim Jun-rak, phát ngôn viên Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết tại một cuộc họp báo.

Tại lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng lao động Triều Tiên tổ chức vào tháng 10/ 2020, Triều Tiên đã công bố loại tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm (SLMB) mới Pukguksong-4S, cũng như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới chưa có tên được đặt trên phương tiện vận chuyển 11 trục, và tên lửa hành trình mới đất đối hạm.

Tại cuộc duyệt binh vào tháng 1/2021 chào mừng thành công của Đại hội lần thứ 8 Đảng Lao động Triều Tiên, nước này đã giới thiệu mẫu tên lửa phóng từ tàu ngầm Pukguksong-5S.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.