Quân sự

Mỹ-Hàn vừa tập trận, Triều Tiên lập tức bắn hai tên lửa

06/08/2019, 07:19

Triều Tiên bất ngờ phóng hai tên lửa khi liên quân Mỹ, Hàn vừa kích hoạt tập trận với giả định xảy ra tình huống khẩn cấp trên Bán đảo.

img
Nhà lãnh đạo trẻ tuổi và cứng rắn của Triều Tiên ông Kim Jong Un.

Triều Tiên bất ngờ tiếp tục phóng hai tên lửa khi liên quân Mỹ, Hàn vừa kích hoạt tập trận với giả định xảy ra tình huống khẩn cấp trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap, quân đội Hàn Quốc thông báo, ngày 6/8, Triều Tiên vừa phóng tên lửa chưa được xác định.

Đây là vụ phóng lần thứ tư trong hai tuần qua,.

Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho hay, vụ phóng hai tên lửa được thực hiện từ tỉnh Hwanghe-Namdo, từ bờ biển phía Đông, vào sáng sớm ngày 6/8.

"Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và đang trong tình trạng sẵn sàng", - Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho hay.

Trước đó, Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa thứ ba trong tuần vào đêm ngày 1 tháng 8. Cả hai tên lửa bay được khoảng 220 km, đạt độ cao tối đa 25 km.

Vụ bắn thử mới nhất của Triều Tiên được thực hiện ngay sau khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành một cuộc tập trận chung mang tên Người bảo vệ Tự do Ulchi với giả định xảy ra tình huống khẩn cấp trên Bán đảo Triều Tiên.

Cuộc tập trận chung giữa hai đồng minh có tên Người bảo vệ Tự do Ulchi với nội dung mô phỏng trên máy tính.

Từ trước đến nay, tập trận được tổ chức thường niên, nhưng năm ngoái bị hủy sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên ở Singapore hồi tháng 6/2018.

Tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi năm nay dự kiến cũng sẽ tập trung vào tập trận mô phỏng trên máy tính, nhưng có thể với quy mô nhỏ hơn và được đặt tên khác.

Triều Tiên vẫn luôn phản đối mạnh mẽ tập trận chung Mỹ - Hàn. Quân đội Triều Tiên đã phóng vật thể được cho là 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào ngày 25/7, sau đó tiếp tục phóng vào ngày 31/7 và ngày 2/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.