Du lịch

Mỹ hỗ trợ 92.500USD để sửa chữa mái vòm Thành Nhà Hồ

27/10/2018, 16:08

Qũy Bảo tồn văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã hỗ trợ 92.500USD để tu sửa mái vòm Thành Nhà Hồ.

miễn- phí-tham-quan-thành-nhà-hồ

Di sản Thế giới Thành Nhà Hồ

Theo đó, chiều ngày 26/10, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa)  phối hợp với Quỹ Bảo tồn văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức Lễ công bố khoản tài trợ thuộc Chương trình Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ cho dự án “Tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam, di sản Thành Nhà Hồ, tỉnh Thanh Hóa”.

photo_1_vfzx

Bà Molly Stephenson, Tham tán Văn hóa Đại Sứ quán Hoa Kỳ trao khoản tiền hỗ trợ

Dự án “Tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam, di sản Thành Nhà Hồ tỉnh Thanh Hóa” được Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ tài trợ với tổng kinh phí 92.500USD. Đây là một trong 33 dự án được lựa chọn để cấp vốn trong tổng số 106 đề xuất từ rất nhiều Quốc gia trên thế giới. Thông qua nguồn tài trợ này nhằm khắc phục và ngăn chặn kịp thời tình trạng xuống cấp, sụt lở mái vòm cổng thành phía Nam; loại bỏ sự xâm hại, tác động của các loài thực vật, rêu mốc, địa y, muối lên tường cổng thành phía Nam, đảm bảo tính toàn vẹn, mỹ quan của di sản.

mai vom cong nam

Mái vòm cổng thành phía Nam

 Trong buổi lễ công bố, bà Molly Stephenson, Tham tán Văn hóa Đại Sứ quán Hoa Kỳ bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với các truyền thống và sự giàu có về di sản của Việt Nam. Đồng thời, cũng thể hiện vinh dự được đồng hành trong công tác bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ vì lợi ích của các thế hệ mai sau.

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ Hoa Kỳ thông qua dự án “Tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam, di sản Thành Nhà Hồ, tỉnh Thanh Hóa”. Đồng thời nhấn mạnh đây thành quả tích cực của quá trình hợp tác hữu nghị trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa giữa Đại sứ quán Hoa Kỳ với tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua, mặt khác, đây cũng là một bước ngoặt quan trọng góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Được biết, dự án “Tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam, di sản Thành Nhà Hồ, tỉnh Thanh Hóa” được thực hiện trong thời gian từ 20/10/2018 đến 20/6/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.