Thế giới giao thông

Mỹ: Hơn 6.500 chuyến bay bị hủy vì bão tuyết

28/01/2015, 07:54

Rạng sáng qua, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước cơn bão tuyết lịch sử.

114

Bão tuyết

Cơ quan Thời tiết quốc gia cho biết, có thể tuyết sẽ rơi dày đến 90 cm. Các quan chức New York cũng đang đề xuất cấm đi lại trên mọi tuyến đường sau 23h, tuỳ thuộc vào diễn biến của cơn bão, theo CNN.

Các trục đường chính vẫn được lưu thông hạn chế nhờ các xe rải muối hoạt động liên tục. Hơn 6.500 chuyến bay tại ba sân bay lớn của New York đã bị hủy để bảo đảm an toàn; 250 nghìn hành khách bị ảnh hưởng. Các hãng hàng không cũng có kế hoạch hoãn/hủy hàng trăm chuyến bay tới và từ các sân bay trong khu vực. Hệ thống tàu điện ngầm của New York sẽ hoạt động hạn chế sau 19h. Các tuyến đường sắt như: Metro-North, Long Island Rail Road sẽ dừng hoạt động kể từ 23h.

Bang New Jersey cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp và chuẩn bị tình trạng mất điện kéo dài trong những ngày tới. Thống đốc bang New Jersey, ông Chris Christie cho biết, dịch vụ tàu hỏa của bang ngừng hoạt động từ 22h hôm qua và có thể kéo dài cả ngày hôm nay. Ông Chris Christie  cũng cho phép đóng cửa sớm các văn phòng chính quyền và toàn bộ nhân viên của bang được phép rời khỏi văn phòng bắt đầu từ 13h chiều qua. “Chúng tôi muốn tất cả mọi người trở về nhà và rời khỏi các tuyến đường nhanh nhất có thể bởi bão tuyết sẽ càng tồi tệ vào ban đêm”, ông Christie nói.

Ngoài ra, giới chức cũng cảnh báo người dân hãy đổ xăng đầy bình, tích trữ lương thực, đảm bảo đủ nhiên liệu cho việc sưởi ấm… trong vài ngày.

Trước đó, kể từ đêm 25/1, các bang vùng Đông Bắc Mỹ hứng chịu trận bão tuyết lịch sử. Hoạt động giao thông ở nhiều nơi đã bị tê liệt, nhiều bang ban bố tình trạng khẩn cấp, kêu gọi dân chúng hạn chế ra khỏi nhà. Sức gió của trận bão tuyết này dự báo lên đến 110km/h. Hãng American Airlines thông báo ngừng hoạt động tại các TP Philadelphia, Boston và New York từ cuối giờ chiều qua.

N.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.