Thế giới

Mỹ hứa đảm bảo an ninh "độc nhất vô nhị" cho Triều Tiên

11/06/2018, 21:03

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo hứa, Washington sẽ đảm bảo an ninh "độc nhất vô nhị" cho Triều Tiên đổi lấy phi hạt nhân hóa.

Cận vệ chạy theo đội hình bảo vệ xe chở

Cận vệ chạy theo đội hình bảo vệ xe chở ông Kim Jong-un

Phát biểu trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào sáng ngày 12/6 tại Singapore, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết các cuộc đàm phán sơ bộ giữa các quan chức cấp cao hai nước đang tiếp tục và diễn biến khá nhanh.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nhấn mạnh rằng nước này sẽ không chấp nhận bất kỳ điều gì mà không phải là phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Pompeo nói rằng tổng thống đã chuẩn bị đầy đủ cho cuộc gặp gỡ với ông Kim Jong-un và khẳng định, Nhà Trắng đã sẵn sàng đảm bảo cho Triều Tiên để họ có thể "cảm thấy thoải mái rằng việc phi hạt nhân không phải là kết thúc tồi tệ với chính quyền ông Kim".

KIm Trump

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ gặp nhau lần đầu tiên sáng ngày 12/6 

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế sẽ được duy trì tại chỗ "cho đến khi Triều Tiên hoàn toàn loại bỏ vũ khí của các chương trình hủy diệt hàng loạt".

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đã đưa tin về một "mối quan hệ mới" với Mỹ.

Một diễn biến khác, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan, người đã gặp ông Trump và ông Kim riêng vào tối Chủ nhật, nói với BBC rằng cả hai nhà lãnh đạo đều cảm thấy "vô cùng tự tin" trước cuộc họp của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.