Thời sự Quốc tế

Mỹ kêu gọi chống lại ảnh hưởng của Nga ở Venezuela

04/03/2019, 20:01

Chính quyền Mỹ kêu gọi chống lại ảnh hưởng của Nga ở Venezuela.

img
Bà Debbie Wasserman-Schultz.

Quốc hội Hoa Kỳ đã đưa ra một dự luật yêu cầu đánh giá mối đe dọa về ảnh hưởng của Nga đối với Venezuela và phát triển chiến lược đối phó.

Theo báo Sputnik, tác giả của dự luật này chính là dân biểu của Đảng Dân chủ, bà Debbie Wasserman-Schultz.

Dự luật được đặt tên là "Về yêu cầu đánh giá mối đe dọa và xây dựng chiến lược chống lại ảnh hưởng của Nga ở Venezuela, cũng như đánh giá việc các nhà đầu tư nước ngoài mua lại tài sản của công ty Citgo nằm tại Mỹ".

Citgo là công ty con của công ty dầu lửa Venezuela PDVSA có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Theo trang báo Nga, ngày 7/2, bà Wasserman-Schulz cũng đưa ra một dự luật khác, kêu gọi đánh giá các rủi ro hợp tác có thể có giữa Nga và Venezuela trong lĩnh vực an ninh đối với Hoa Kỳ và các đối tác.

"Muộn nhất là trong vòng 120 ngày kể từ ngày luật này có hiệu lực, Bộ trưởng Ngoại giao cần đệ trình lên các ủy ban quốc hội liên quan đánh giá về hợp tác an ninh Nga-Venezuela, cũng như đánh giá về mối đe dọa tiềm tàng của sự hợp tác này đối với Hoa Kỳ và các quốc gia nằm ở phía Tây bán cầu", - trang Sputnik trích dẫn tài liệu.

Cả hai dự luật đang ở giai đoạn ban đầu của quá trình lập pháp và đã được gửi đến các ủy ban quốc hội có liên quan để xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.