Hồ sơ tài liệu

Mỹ kêu gọi trừng phạt Nga vì "thua đậm" ở Syria?

14/03/2016, 20:47

Ngoại trưởng Nga cho rằng, Mỹ kêu gọi trừng phạt bổ sung nước này để đáp trả những gì đang xảy ra ở Syria.

my-chia-cat-syria
Ngoại trưởng Nga cho rằng, Mỹ kêu gọi trừng phạt bổ sung nước này là do "thua đậm" ở Syria. (Ảnh minh họa)

Ngày 14/3, Sputnik dẫn nguồn trả lời phỏng vấn của Ngoại trưởng Nga Lavrov trên kênh truyền hình REN TV cho thấy nhận định của vị này về một số vấn đề quốc tế quan trọng.

Liên quan đến việc Mỹ kêu gọi bổ sung trừng phạt với Nga, ông Lavrov cho rằng đây là hành động nhằm trả đũa việc Washington "thua đau" ở Syria.

Bởi lẽ, Nga là quốc gia duy nhất được không kích ở Syria theo lời mời của chính phủ hợp hiến. Ngoài ra, kể từ khi Nga "nhúng tay" vào Syria, vai trò của Mỹ trở nên mờ nhạt. Trong khi đó, Nga nhờ Syria để nâng tầm ảnh hưởng trên trường quốc tế.

Ngoại trưởng Nga cũng "tố" Mỹ và đồng minh vi phạm Hiến chương của LHQ khi tự ý không kích ở Syria và phủ nhận cáo buộc gây ra cuộc khủng hoảng người di cư tồi tệ ở châu Âu.

Bên cạnh đó, ông Lavrov nhận định rằng Mỹ đang thiếu tầm ảnh hưởng trên thế giới. Nhận định này được dẫn chứng bởi việc Thổ Nhĩ Kỳ - một đồng minh lâu đời cũng đang làm ngơ trước các yêu cầu của Mỹ.

Về thông tin Thổ Nhĩ Kỳ giấu bộ binh sâu trong biên giới Syria, Ngoại trưởng Nga khẳng định Moskva sẽ không chấp nhận hành động mang tính "xâm lược" này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.