Thế giới giao thông

Mỹ: Khách mua rượu gây TNGT, người bán bị phạt 800 USD

30/12/2020, 06:33

Hai nhân viên tại một cửa hàng rượu ở bang Colorado, Mỹ bị phạt vì bán rượu cho một khách hàng có liên quan tới TNGT nghiêm trọng.

img

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng

Hãng CBS đưa tin ngày 28/12, vị khách nữ gây tai nạn là Lindsey Ward, đã mua rượu tại cửa hàng Breckenridge Market & Liquor Store, bang Colorado ngay trước khi gây TNGT, đâm vào một phương tiện khác khiến 2 người thiệt mạng.

Hai nhân viên làm việc tại cửa hàng này bị phạt tới 800 USD và phí tòa. Cả hai còn phải tham gia một lớp đào tạo Quy trình can thiệp và viết thư xin lỗi tới gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Theo ông Stephanie Cava, Phó Chưởng lý Tòa án số 5, dù bà Ward không tiêu thụ rượu mua từ cửa hàng đó nhưng lỗi của hai nhân viên làm việc tại cửa hàng là không can thiệp và lại còn bán thêm rượu dù đã biết khách có biểu hiện bất thường.

Trong quá trình điều tra, bà Ward cũng thừa nhận uống rượu vào ngày gây tai nạn và đã mua thêm rượu tại cửa hàng Breckenridge Market & Liquor. Cảnh sát bang Colorado cho biết, nồng độ cồn trong máu của bà Ward lúc xảy ra vụ việc là 290g/100ml, cao gấp 3 lần mức cho phép.

Tính đến tháng 11 năm nay, Sở Giao thông Colorado ghi nhận 168 vụ TNGT liên quan tới tài xế say xỉn, tăng 14% so với năm ngoái dù lưu lượng giao thông thấp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.