Thời sự Quốc tế

Mỹ khẳng định không tiết lộ thông tin điều tra vụ rơi máy bay China Eastern

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) khẳng định không công bố thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay China Eastern Airlines.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã xác nhận với Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) rằng họ không công bố bất kỳ thông tin điều tra nào về nguyên nhân tai nạn máy bay MU5735 của China Eastern Airlines với truyền thông.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông Mỹ cho rằng chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern gặp nạn do ai đó lẻn vào trong buồng lái cố tình khiến chiếc máy bay rơi thẳng xuống đất.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết NTSB đã xác nhận rõ ràng, họ không công bố thông tin điều tra liên quan đến vụ tai nạn cho bất kỳ phương tiện truyền thông nào và đang hợp tác với CAAC theo các yêu cầu khung trong Phụ lục 13, của Công ước về hàng không dân dụng quốc tế.

img

Hiện trường vụ rơi máy bay mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern

NTSB cũng khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Trung Quốc xác định nguyên nhân của vụ tai nạn, theo thông cáo do CAAC gửi cho tờ Thời báo Hoàn cầu.

Đồng thời, NTSB cho biết cơ quan này không bình luận về các cuộc điều tra do các cơ quan chức năng khác đứng đầu. Tất cả thông tin liên quan đến cuộc điều tra đó sẽ do CAAC công bố.

Các điều tra viên của NTSB được CAAC mời tham gia điều tra nguyên nhân máy bay gặp nạn, với tư cách là điều tra viên từ quốc gia nơi máy bay được thiết kế và sản xuất.

Theo CAAC, bộ phận điều tra tai nạn máy bay đang tiến hành nhận dạng, phân loại và giám định chuyên sâu xác của chiếc máy bay gặp nạn, phân tích dữ liệu chuyến bay, xác minh thực nghiệm và các công việc liên quan khác theo quy trình điều tra.

Chuyến bay mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern gặp nạn và rơi xuống khu vực đồi núi huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị Choang Quảng Tây của Trung Quốc hôm 21/3, trở thành vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Trung Quốc kể từ năm 1994.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.