Hồ sơ tài liệu

Mỹ khẳng định Nga dùng vũ lực để vẽ đường biên giới quốc tế

25/08/2017, 20:27
image

Mỹ cáo buộc Nga đang cố dùng những hành động vũ lực nhằm vẽ lại đường biên giới quốc tế.

ukraine-nga-crimea-soldiers-reuters-1479773555

Binh lính Nga đứng gác tại Crimea.

Theo AP, hôm qua 24/8, một cáo buộc vừa được đưa ra cho rằng Nga đang cố dùng vũ lực để vẽ lại các đường biên giới quốc tế. Cáo buộc này do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đưa ra trong bối cảnh ông này tới thủ đô Kiev của Ukraine để gặp Tổng thống Petro Poroshenko cùng một số quan chức cấp cao trong chính phủ nước này. 

Phát biểu với giới chức Ukraine, ông Mattis khẳng định Washington không chấp nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine. Ông Mattis cho rằng Nga đang không tuân thủ các cam kết của nước này trên trường quốc tế, như thỏa thuận Minsk. 

Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ cáo buộc Nga đang cố tình đi lệch đường lối chung của thế giới, trước đó vào tháng 5, Tướng Raymond Thomas, chỉ huy các hoạt động đặc biệt của quân đội Mỹ cáo buộc rằng những hành động của Nga ở Đông Âu "có bản chất hung hăng không ngừng".

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ tại Thượng viện, người đứng đầu đầu Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain đặt câu hỏi nhấn mạnh số lượng các hành động khiêu khích của Nga ở Đông Âu tăng hay giảm.

"Những hành động hung hăng của Nga mang tính chất thường xuyên," - Tướng Thomas phản hồi câu hỏi của ông John McCain.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.