Thế giới

Mỹ "khát" tiền phát triển vũ khí siêu thanh đối trọng với Nga

03/03/2018, 14:27

Mỹ cần thêm tiền để phát triển chương trình tên lửa siêu thanh của riêng mình.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới của N

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga

Giám đốc Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến Mỹ (DARPA) Steven Walker cho biết, Mỹ cần thêm tiền để phát triển chương trình tên lửa siêu thanh của riêng mình.

Theo thông tấn Nga (RT), Mỹ đổ ngân sách quân sự cao gấp 10 lần Nga và DARPA đã được tăng ngân sách để sản xuất thêm vũ khí siêu thanh nhưng theo ông Walker, số tiền đó “chủ yếu tập trung vào thực hiện thêm các chuyến bay thử, tăng cường khả năng tấn công.

Chúng tôi cần thêm tiền vào hạ tầng để phát triển công nghệ siêu thanh”. Ông Walker nhấn mạnh Mỹ nhận thức rõ việc phải cạnh tranh với các quốc gia như Nga và Trung Quốc nên Mỹ đang thúc đẩy sáng kiến toàn diện trong tiến trình ngân sách quốc gia cho phát triển vũ khí siêu thanh.

Giám đốc Walker hy vọng những chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của vũ khí siêu thanh sẽ được thực hiện vào năm 2019. Theo thông báo của Lầu Năm Góc, DARPA, Không quân Mỹ và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã và đang hợp tác trong nhiều năm này để phát triển công nghệ này.

Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phân bổ thêm hơn 200 tỉ USD vào các dự án quốc phòng trong các năm tài khoá từ 2017 đến 2019. Chỉ riêng số tiền này đã gấp đôi toàn bộ ngân sách quốc phòng của Nga (ước tính 69,2 tỉ USD trong năm 2016).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.