Quân sự

Mỹ khoe có “bảo bối” gây nhiễu, có thể chống lại lực lượng phòng không Nga

26/05/2021, 18:23

Mỹ tuyên bố có thiết bị gây nhiễu mới để chống lại lực lượng phòng không Nga.

img

Chiến cơ F-15EX có thể tạo ra lớp nhiễu bao quanh nó - ảnh tư liệu ET

Quân đội Mỹ đang thử nghiệm thiết bị gây nhiễu cho máy bay chiến đấu F-15EX, được cho là có khả năng chống lại hệ thống phòng không của Nga.

Các phóng viên của tạp chí Forbes cho rằng, sự phát triển mới của F-15EX của Không quân Mỹ là một bước tiến lớn trong việc cập nhật và nâng cấp máy bay chiến đấu tấn công đa năng F-15E.

Các chuyên gia Mỹ khoe rằng nhờ sản phẩm mới, Lầu Năm Góc giờ đây không chỉ trở thành chủ sở hữu của một máy bay tầm xa uy lực mà còn nhận được một nền tảng hiệu quả để gây nhiễu các hệ thống phòng không của Nga và Trung Quốc.

img

Chiến cơ F-15EX.

Tạp chí cho biết trong một tuyên bố rằng: "Được trang bị hệ thống cảnh báo chủ động thụ động (EPAWWS) Eagle mới, máy bay chiến đấu F-15EX hai động cơ và hai chỗ ngồi về lý thuyết có thể tạo ra một bong bóng bảo vệ bằng các tín hiệu gây nhiễu radar xung quanh chính nó và cả cho các máy bay chiến đấu gần đó.

Theo các nhà quan sát của Forbes, ngay cả máy bay tàng hình của Mỹ (F-35 là một ví dụ) cũng không thể tự hào về khả năng tàng hình hoàn toàn trước các radar của Nga, điều này cho thấy việc sử dụng thiết bị gây nhiễu sẽ hữu ích trong các hoạt động phức tạp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.