Thế giới

Mỹ không cần thiết bắn hạ tên lửa Triều Tiên

11/01/2017, 11:57
image

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho rằng Washington không cần thiết bắn hạ tên lửa Triều Tiên.

13_INLK

Hình ảnh ông Kim Jong-un trong một bản tin phát ở Hàn Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phát biểu rằng Washington không cần thiết bắn hạ tên lửa đạn đạo liên lục địa Triều Tiên nếu nó không mang tới mối đe dọa, theo Channel News Asia ngày 11/1.

"Nếu tên lửa Triều Tiên đe dọa chúng ta, nó sẽ bị đánh chặn. Còn nếu không có đe dọa, chúng ta không cần phải làm vậy", ông Ashton Carter hôm qua nói trong cuộc họp báo cuối cùng ở cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ trước khi phải rời Nhà Trắng vào hôm 20/1.

Ở diễn biến có liên quan trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu đầu năm mới 2017 tuyên bố Bình Nhưỡng đang trong các giai đoạn cuối cùng để thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bắn tới Mỹ.

Xem thêm video:

Trước tuyên bố này của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Tổng thống đắc cử Donald Trump cho rằng Bình Nhưỡng chưa đạt đến trình độ như trong tuyên bố của nước này và khẳng định việc Triều Tiên có thể phóng tên lửa tới Mỹ sẽ “không xảy ra”.

Lầu Năm Góc cuối tuần trước cũng đã ra tuyên bố rất tự tin về khả năng phòng thủ trước một cuộc tấn công bằng tên lửa từ Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.