Thời sự Quốc tế

Mỹ không chia sẻ vắc xin Covid-19 với nước khác khi người Mỹ chưa đủ

02/03/2021, 09:29

Mục tiêu của chính phủ Mỹ là "đảm bảo cho tất cả các công dân đều được tiêm vắc xin.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khẳng định quan điểm của các nhà chức trách Mỹ trước đây rằng nước này không có kế hoạch chia sẻ vắc xin ngừa Covid-19 với các nước khác khi tất cả người dân Mỹ chưa được tiêm phòng.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki trong cuộc họp thông tin báo chí hôm thứ Hai vừa qua được báo chí được hỏi liệu Washington có xem xét yêu cầu của Mexico xin cung cấp vắc xin hay không.

Bà Jen Psaki khi đó trả lời rằng: "Không. Tổng thống Mỹ đã nói rõ rằng ông đang tập trung vào việc cung cấp vắc xin cho tất cả người dân Mỹ”.

Theo người phát ngôn Jen Psaki, mục tiêu của chính phủ Mỹ là "đảm bảo cho tất cả các công dân đều được tiêm vắc xin".

“Sau khi đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ rất vui khi thảo luận về các bước tiếp theo”, - bà Psaki nhấn mạnh.

Đại diện của chính quyền Mỹ lưu ý rằng bước tiếp theo phải là phục hồi kinh tế trong nước.

Hồi cuối tháng 12/2020, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng chính quyền nước này sẽ cung cấp đủ vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn bộ người dân nước Mỹ vào đầu năm 2021 và chỉ sau khi đó thuốc mới được bắt đầu cung cấp đại trà cho các nước khác.

Mỹ đã chấp thuận sử dụng ba loại vắc xin ngừa ngừa Covid-19. Hai loại trong số đó cần tiêm hai mũi mới đủ liều, còn loại thứ ba do Johnson & Johnson sản xuất chỉ cần tiêm một mũi.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden cam kết sẽ có 100 triệu mũi tiêm ngừa Covid-19 trong 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống.

Cho đến nay, theo số liệu thống kê mới nhất, đã có hơn 75 triệu liều vắc xin đã được sử dụng cho hoạt động tiêm chủng hàng loạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.