Thế giới

Mỹ: Không đưa con đi tiêm vắc xin, bà mẹ đối mặt án tù

30/09/2017, 15:14
image

Một người phụ nữ Mỹ sẽ phải đối mặt án tù nếu trong vòng một tuần không đưa con nhỏ đi tiêm vắc xin.

tiem-vac-xin-cho-tre-so-sinh-1

Ảnh minh họa

Mới đây, tạp chí Parents đăng tải bài viết về một sự việc gây xôn xao xảy ra tại Michigan, Mỹ. Theo đó, cô Rebecca Bredow sẽ phải đối mặt với án phạt tù nếu trong vòng một tuần lễ không đưa cậu con trai 9 tuổi đi tiêm phòng vắc xin.

Cụ thể, chồng cũ của cô này đã đệ đơn lên tòa kiện cô vì không đưa con đi tiêm vắc xin phòng các bệnh của trẻ nhỏ. 

"Tôi thà ngồi tù để làm theo điều mà tôi tin tưởng, còn hơn là làm theo những gì trái với niềm tin của mình" - Rebecca Bredow tuyên bố trước tòa án.

Lý giải về hành động của mình, cô Bredow cho biết mình đã tự tìm hiểu về những tác hại của vắc xin đến trẻ nhỏ và nhất quyết không cho con mình tiêm. Cô giải thích: “Tôi không muốn tiêm vắc xin cho con từ khi họ gộp nhiều loại vắc xin thành một”.

Thẩm phán hạt Oakland ra phán quyết yêu cầu Bredow phải tiêm vắc xin cho con trong vòng một tuần, nếu không sẽ bị phạt tù. Dù vậy, người mẹ này vẫn khăng khăng rằng sẽ không cho con tiêm vắc xin.

Vào năm ngoái, tại Uganda, chính quyền nước này đã ban hành một đạo luật, theo đó quy định những bậc phụ huynh không cho con em đi tiêm phòng vắc xin sẽ bị phạt tù 6 tháng, còn trẻ em không tiêm sẽ không được tới trường. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.