Thế giới

Mỹ không kích giết chết "trùm tuyển quân" của IS

05/05/2016, 21:28
image

Neil Prakash, kẻ được mệnh danh là "trùm tuyển mộ" của IS đã bị liên quân Mỹ tiêu diệt trong một cuộc không kích.

1301
Neil Prakash, kẻ được mệnh danh là "trùm tuyển mộ" của IS đã bị liên quân Mỹ tiêu diệt trong một cuộc không kích.

Trang BBC đăng tải thông tin cho biết, vừa qua liên quân Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích vào nhiều mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Mosul, Iraq và "tình cờ" tiêu diệt được Neil Prakash, kẻ được mệnh danh là "trùm tuyển mộ" của nhóm phiến quân khủng bố nguy hiểm này.

Được biết, Prakash là chiến binh cao cấp trong hàng ngũ IS và có quyền quyết định quan trọng trong việc tuyển mộ quân cho tổ chức. Gã này cũng thường xuyên xuất hiện trong các video tuyên truyền của IS.

Như vậy, cái chết của Prakash sẽ khiến các kế hoạch của IS tạm thời bị gián đoạn và việc tăng cường lực lượng của nhóm phiến quân cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Trước đó, hãng tin Fars News (Iran) cho biết, quân đội Syria vừa tổ chức một cuộc tấn công lớn nhằm cắt đứt tuyến đường tiếp tế những kẻ khủng bố IS nối giữa miền Bắc Aleppo đến các bộ phận phía Nam của tỉnh này và tiêu diệt hàng chục chiến binh, trong đó có một chỉ huy cao cấp.

Eiman Zakariya, một chỉ huy khủng bố khét tiếng cùng 100 chiến binh khác của IS đã thiệt mạng khi quân đội cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của các chiến binh từ miền Bắc đến miền Nam Aleppo, nguồn tin quân sự từ Syria cho hay.

Xem thêm video IS cắt cổ 3 chiến binh Kurrd giữa phố:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.