Thế giới

Mỹ không kích "hóa vàng" 13 chỉ huy IS tại Mosul

02/10/2016, 09:24
image

Quân đội Mỹ vừa công bố đã tiêu diệt khoảng 13 chỉ huy quân sự cao cấp của IS tại Mosul, Iraq.

no

Quân đội Mỹ vừa công bố đã tiêu diệt khoảng 13 chỉ huy quân sự cao cấp của IS tại Mosul, Iraq.

Trang Daily Mail hôm nay 2/10 cho biết, quân đội Mỹ vừa công bố đã tiêu diệt khoảng 13 chỉ huy quân sự cao cấp của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong vòng 1 tháng qua.

Cụ thể, liên quân Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội xuống thành phố Mosul, Iraq. Trong số những chỉ huy của IS bị tiêu diệt còn có 3 chỉ huy người Chechnya.

>>>Xem thêm Video Kinh hoàng IS treo ngược tù nhân rồi cắt cổ

Đây được cho là bước chuẩn bị của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm tổng lực tiêu diệt IS tại Mosul trong một chiến dịch quy mô lớn có tên “Mosul Offensive”. Theo xác nhận của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, chiến dịch này sẽ được khởi động vào ngày 19/10 tới.

Trước đó, Tổng thống Barack Obama tuyên bố ông sẽ đề nghị Quốc hội Mỹ và các quốc gia khác viện trợ cho quá trình tái thiết Mosul, đánh bật phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) khỏi thành phố này.

Ông Obama cũng hi vọng sẽ đạt tới kế hoạch này từ nay cho đến cuối năm: “Đây sẽ là một trận chiến đầy thử thách. Mosul hiện giờ vẫn đang ở trong tay IS, song tôi linh cảm chúng ta có thể đạt được kế hoạch, sớm thôi”. Mosul – thành phố lớn thứ hai ở Iraq rơi vào tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tháng 6/2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.