Thế giới

Mỹ không kích, "phát ngôn viên" IS bỏ mạng

01/04/2017, 06:18

Liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích tiêu diệt thủ lĩnh tuyên truyền của nhóm khủng bố IS.

1_219460

Ảnh minh họa.

Thủ lĩnh tuyên truyền của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, theo CBS News ngày 30/3.

Thông tin trên cũng đã được Đại tá Joseph Scrocca – người phát ngôn ở Baghdad của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu xác nhận.

Theo Đại tá Joseph Scrocca, Ibrahim Al Ansari là một nhân vật cấp cao trong nhóm khủng bố IS và có nhiệm vụ tuyên truyền tư tưởng cực đoan để khuyến khích các cuộc tấn công khủng bố ở phương Tây và tuyển mộ binh lính nước ngoài.

Trùm khủng bố Al Ansari còn kích động các cuộc tấn công bằng bom xe, súng và dao... nhằm vào các công dân Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

CBS News cho biết tên này bị tiêu diệt cùng 4 kẻ khác trong cuộc tấn công vào cuối tuần trước tại thị trấn Al Qaim ở thung lũng Euphrates của Iraq, trong khu vực biên giới với Syria.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan cùng ngày, Bộ Quốc phòng Syria thông báo rằng tổng cộng 2.200 tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra và chi nhánh của nó đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch của quân đội Syria tại tỉnh Hama từ hôm 23/3.

"Từ ngày 23 đến 29/3, Mặt trận Al-Nusra mất tổng cộng 2.200 tay súng. Ngoài ra, 15 xe tăng, 11 xe bọc thép, 107 xe ô tô, 12 kho đạn, 17 súng cối và 6 bệ phóng rocket đã bị phá hủy", báo cáo của Bộ Quốc phòng Syria cho hay. 

Trước đó, vào hôm 28/3, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi cho biết, một nhóm gồm 10.000 phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra và các tay súng đồng minh đã nỗ lực chiếm đóng thành phố Hama của Syria trong khoảng 1 tuần qua. Tuy nhiên, kế hoạch của nhóm này đã không thành công sau khi chúng mất đi một số lượng lớn các tay súng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.