Hồ sơ tài liệu

Mỹ không kích, thủ lĩnh tối cao IS may mắn thoát chết

18/10/2016, 09:12
image

Thủ lĩnh tối cao IS đã may mắn tránh được cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành.

1014737844

Thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố IS.

Sputnik ngày 17/10 dẫn nguồn tin an ninh từ Iraq cho biết, thủ lĩnh tối cao Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr Baghdadi đã may mắn tránh được một vụ không kích tại Mosul của liên minh do Mỹ dẫn đầu chỉ ít phút trước khi kế hoạch không kích được thực hiện.

“Baghdadi đã thoát nạn vào phút cuối cùng trước khi cuộc không kích diễn ra. Hắn đang có cuộc gặp mặt với các lãnh đạo cấp cao của IS tại Mosul”, nguồn tin cho hay.

Hiện tại, rất khó xác định nơi ở thật sự của tên trùm khủng bố này khi hắn thường xuyên thay đổi vị trí ẩn náu ở Syria và Iraq để tránh không kích.

Mosul được biết đến như là thành phố lớn thứ hai ở Iraq bị IS chiếm giữ vào năm 2014.

>>>>>Xem thêm video:

Cùng ngày 17/10, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi vừa chính thức tuyên bố, quân đội nước này đã khởi động chiến dịch tấn công nhằm tái chiếm Mosul, thành trì lớn nhất của IS tại Iraq. 

Chiến dịch tấn công này có sự tham gia của khoảng 30.000 binh sĩ quân đội Iraq, nhánh tấn công chính đóng tại phía nam thành phố Mosul.

Ước tính, có khoảng 4.000-8.000 tay súng của IS đang bảo vệ thành phố Mosul. Theo giới chuyên gia quân sự, chiến dịch có thể sẽ kéo dài từ vài tuần cho tới vài tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.