Quân sự

Mỹ không nắm đúng số lượng quân Nga gần Ukraine, thực tế còn lớn hơn nhiều

15/04/2021, 08:48

Những thông tin tình báo trước đó của quân đội Mỹ về số lượng quân đội Nga ở sát biên giới Ukraine là chưa đầy đủ.

img

Bản đồ bố trí của quân đội Nga mà tình báo Mỹ cung cấp trước đó

Nga tiếp tục tập trung các đơn vị tác chiến dọc biên giới với Ukraine. Mỹ cũng đang kéo lực lượng của mình vào Đông Âu, đổ lỗi cho Moscow làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Bộ Quốc phòng Ukraine dẫn thông tin từ tình báo Mỹ, đã công bố dữ liệu về quân số và các đơn vị quân đội Nga đang tập trung ở gần biên giới với Ukraine.

Dữ liệu này được Mỹ thu được khi sử dụng phương tiện không người lái RQ-4 Global Hawk thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên trên lãnh thổ Donbass.

Sau đó, người Mỹ chuyển dữ liệu thu được cho bộ quốc phòng Ukraine, nơi các chuyên gia đã vẽ một bản đồ với tên các đơn vị của Nga.

img

Quân đội Nga - ảnh tư liệu minh họa

Theo ước tính của cơ quan tình báo Mỹ, quân đội Nga ở sát biên giới Ukraine có 87 nghìn quân nhân, 18 tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M ORTK, 1.100 đơn vị thiết bị xe tăng gồm các loại xe tăng chủ lực như T-72B/B2/B3, T-80BV/BVM, T-90A đang tập trung ở Rostov, vùng Voronezh và Smolensk của Liên bang Nga; 2.600 xe bọc thép gồm các loại BTR-82A, BMP-3 và Tiger; 1.170 bệ pháo các loại gồm Msta-B, Akatsiya, Pion và các loại súng cối cỡ nòng nhỏ hơn; 400 hệ thống tên lửa phóng nhiều lần gồm Grad, Tornado, Solntsepek.

Nhưng, người Mỹ dường như đã tính toán sai những đánh giá của họ về lực lượng Nga ở khu vực này.

Như vậy, theo thông tin mới nhất của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, lực lượng tăng cường thêm gồm hai quân đoàn và ba đơn vị lính dù đã được triển khai tới biên giới phía Tây của đất nước, sẵn sàng thực hiện cả nhiệm vụ huấn luyện và chiến đấu.

Do đó, có nhiều binh sĩ Nga ở gần biên giới Ukraine hơn đáng kể so với thông tin tình báo từ quân đội Mỹ và quân số của họ vượt quá 120 nghìn binh sĩ và sĩ quan.

Ông Shoigu nhấn mạnh, Nga đang thực hiện các biện pháp phòng vệ để đáp trả các hoạt động quân sự của NATO ở Đông Âu, nơi hiện đang tập trung hàng chục ngàn binh sỹ và 15.000 loại vũ khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.