Quân sự

Mỹ: Không tham gia chạy đua vũ trang vì những tiến bộ mới của Nga

14/12/2019, 09:06

Nga tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng đó không phải là lý do để Mỹ chạy đua.

img
Không quân Mỹ - ảnh minh họa.

Phó đô đốc David Criti, Phó Tư lệnh Chiến lược (STRATKOM ) của Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ tuyên bố rằng Nga tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng đó không phải là lý do để bắt đầu một cuộc chạy đua vũ trang.

“Nga tiếp tục tăng cường những loại vũ khí hạt nhân mà Hoa Kỳ không sở hữu. Mục tiêu của chúng tôi không phải là tụt hậu so với Nga và tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang. Vấn đề là cần sự ngăn chặn thích hợp" - ông David Criti nói.

Theo đó, ông David Criti nhấn mạnh việc Mỹ cần thiết phải hiện đại hóa bộ ba hạt nhân của mình nếu muốn bảo vệ đất nước.

Ông David Criti cho biết, STRATKOM đang đóng vai trò tư vấn cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về việc ký kết các hiệp ước kiểm soát vũ khí liên quan đến khía cạnh quân sự, hậu quả, các mối đe dọa được xem xét và các vấn đề khác.

Theo ông Criti, STRATCOM dự định ủng hộ bất kỳ tài liệu nào về kiểm soát vũ khí nhằm đảm bảo an ninh cho Hoa Kỳ, miễn là tất cả các bên tham gia hiệp ước tuân thủ các quy định của nó.

Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (Hiệp ước INF) do Mỹ và Liên Xô ký kết vào năm 1987 đã chính thức hết hiệu lực vào ngày 2/8 bắt đầu từ ý định ​​của phía Mỹ.

Hiệp ước giới hạn vũ khí duy nhất hiện nay giữa Nga và Hoa Kỳ là START-3, được ký kết vào năm 2010.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.