Thế giới

Mỹ lại biểu tình vì cảnh sát da trắng bắn người da đen

26/12/2014, 07:44

Đêm 24/12, rạng sáng 25/12, một nhóm khoảng 300 người tại thị trấn Berkeley, TP St Louis kéo đến trước cửa một trạm đổ xăng, ném gạch đá để biểu tình sau vụ Antonio Martin...

Cảnh sát cho biết có một số vụ nổ tại hiện trường vụ biểu tình
Cảnh sát cho biết có một số vụ nổ tại hiện trường vụ biểu tình

Cảnh sát cho biết, có một số vụ nổ xảy ra tại hiện trường vụ biểu tình, tuy nhiên khả năng đó chỉ là pháo hoa. Trước làn sóng biểu tình, thị trưởng thị trấn Berkeley, ông Theodore Hoskins khẳng định: “Tính chất sự việc này hoàn toàn khác với vụ nổ súng Ferguson hay vụ Garner tại New York. Qua điều tra bằng chứng từ camera có thể thấy, viên cảnh sát nổ súng chỉ để tự vệ”, theo CBS.

Antonio Martin bị bắn chết đêm 23/12 khi bị nghi ngờ ăn trộm trong một cửa hàng tiện lợi. Martin đã rút súng và chĩa vào mặt viên cảnh sát khiến người này giật mình lùi ra sau, đồng thời bắn ba phát đạn, một trong số phát đạn đó trúng Martin, khiến thanh niên này chết ngay tại hiện trường. Hệ thống camera quan sát đã ghi lại được vụ xung đột từ nhiều góc độ. Địa điểm xảy ra vụ việc chỉ cách Ferguson, nơi xảy ra vụ một cảnh sát da trắng bắn chết thanh niên 18 tuổi da đen Michael Brown vài km.

Cùng ngày, một tay súng cũng đã bắn chết một khách hàng tại một trung tâm mua sắm ở New Orleans, Louisiana. Nguyên nhân cả hai vụ việc đang được điều tra.

Trang Trần  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.