Hồ sơ tài liệu

Mỹ lại "cứng" với Nga vì xung đột Ukraine

02/09/2016, 05:24
image

Mỹ vừa liệt kê thêm nhiều cá nhân và công ty Nga vào danh sách đen vì cuộc xung đột ở Ukraine.

Why-an-Obama-Putin-Summit-Would-Be-a-Big-Mistake

Mỹ vừa liệt kê thêm nhiều cá nhân và công ty Nga vào danh sách đen vì cuộc xung đột ở Ukraine. Ảnh: National Interest

Reuters ngày 1/9 đưa tin, Mỹ vừa liệt kê thêm hàng chục cá nhân và công ty, bao gồm những người theo chính sách ly khai và các công ty Nga tại Crimea vào danh sách đen nhằm trừng phạt các hoạt động của NgaUkraine. Bán đảo Crimea đã được sáp nhập vào Nga trong năm 2014.

Cụ thể, các công ty của Nga, bao gồm cả công ty xây dựng PJSC Mostotrest (MSTT.MM) và SGM-Most đã bị ghi thêm vào danh sách đen của Mỹ vì giúp Nga xây dựng một cây cầu nối từ Nga đến bán đảo Crimea.

Bên cạnh đó, OMZ OAO (OMZZ.RTS), một công ty kỹ thuật của Nga, cũng đã bị xử phạt vì có liên hệ với Gazprombank GZPRI.RTS, công ty từng tự trừng phạt mình trong năm 2014. Một số công ty con của Tập đoàn dầu khí khổng lồ Gazprom (GAZP.MM) cũng bị “ghi danh” vào sổ đen.

“Quan điểm của Bộ Tài chính Mỹ và các đối tác khác của chúng tôi là lên án sự vi phạm luật pháp quốc tế của Nga, và chúng tôi sẽ tiếp tục xử phạt những đối tượng đang đe dọa đến nền hòa bình, an ninh và chủ quyền của Ukraine”, ông John Smith, Giám đốc Văn phòng Tài chính kiểm soát tài sản nước ngoài, trong đó có cả các khoản thu xử phạt, cho biết trong một tuyên bố.

Xem thêm video:

Ngoài ra, những đối tượng bị xử phạt được thông báo trong hôm 1/9 bao gồm 6 cán bộ cao cấp của lực lượng thân Nga, trong đó có Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk ở miền đông Ukraine. Hoa Kỳ cũng đã trừng phạt 11 quan chức Crimea, bao gồm cả những nhà lãnh đạo hàng đầu.

Hiện Bộ Ngoại giao Nga và các quan chức của Gazprom chưa đưa ra bình luận gì. Tuy nhiên, một số nhà chức trách Nga cho biết biện pháp trừng phạt trước đó của Mỹ vì các hành động của Moscow ở Ukraine chỉ làm suy yếu nỗ lực giải quyết xung đột trong khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.