Thời sự Quốc tế

Mỹ lại đưa tàu chiến ra "điểm nóng" Đài Loan

23/11/2021, 10:06

Hôm nay (23/11), Mỹ lại đưa một tàu chiến đi qua điểm nóng Eo biển Đài Loan trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực này không ngừng leo thang.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Hải quân Mỹ cho biết, Washington đã triển khai tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke mang tên USS Milius đi qua Eo biển Đài Loan như thường lệ thông qua vùng biển quốc tế, phù hợp với luật pháp thế giới.

“Hoạt động của tàu USS Milius qua Eo biển Đài Loan cho thấy Mỹ tiếp tục duy trì cam kết đảm bảo khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương rộng mở và tự do. Quân đội Mỹ thường xuyên đưa máy bay, tàu và hoạt động ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép”, thông báo nêu rõ.

Hiện Trung Quốc chưa có bình luận về hoạt động mới nhất của Mỹ. Song, Bắc Kinh nhiều lần phản ứng mạnh mẽ với các động thái tương tự.

img

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Millius

Tháng trước, quân đội Trung Quốc đã lên án Mỹ và Canada vì đưa tàu chiến qua Eo biển Đài Loan, cho rằng Washington đang đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực.

Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần của nước này và thời gian gần đây đã tăng cường đưa máy bay quân sự xâm nhập vùng nhận diện phòng không của Đài Loan (ADIZ).

Mỹ cũng như nhiều nước khác, không thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan nhưng là nước hậu thuẫn, cung cấp vũ khí lớn nhất cho hòn đảo.

Chính vì vậy, Bắc Kinh nhiều lần nhấn mạnh, “điểm nóng Đài Loan” là vấn đề quan trọng và nhạy cảm nhất trong quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.