Hồ sơ tài liệu

Mỹ lần đầu cho phép nhà báo Hàn Quốc thăm tổ hợp THAAD

18/07/2016, 06:30
image

Mỹ cho phép các nhà báo từ Hàn Quốc tham quan căn cứ quân sự trên đảo Guam và hệ thống THAAD.

118280

Mỹ đã cho phép các nhà báo từ Hàn Quốc đến thăm căn cứ quân sự trên đảo Guam và chứng kiến tổ hợp chống tên lửa THAAD.

Sputnik ngày 17/7 đưa tin Mỹ đã cho phép các nhà báo từ Hàn Quốc đến thăm căn cứ quân sự trên đảo Guam, và chứng kiến tổ hợp chống tên lửa THAAD trong một nỗ lực giảm bớt lo ngại của dân chúng Hàn Quốc khi triển khai tên lửa trên bán đảo Triều Tiên.

"Ban đầu, Washington nhấn mạnh rằng sẽ không bao giờ cho phép tiếp cận đến các căn cứ quân sự các dân thường, không có phận sự,  mặc dù thực tế rằng các hệ thống này được triển khai tại tám quốc gia. Tuy nhiên, lần này, Washington đã quyết định một ngoại lệ để chứng tỏ tổ hợp THAAD không phải là một mối đe dọa cho sức khỏe con người và môi trường",  nguồn tin từ giới quân sự Hàn Quốc cho hay.

Trước đó, Hàn Quốc ngày 8/7 cho biết nước này đã đưa ra quyết định cuối cùng cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến cùng với các binh sỹ đồn trú tại đây để ngăn chặn những mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.

Kế hoạch triển khai Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối đã bị Trung Quốc phản đối ngay từ khi còn là ý tưởng.

Dù ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa của nước này hồi đầu năm, Trung Quốc cho rằng Mỹ và Hàn Quốc không thể triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa mà radar của nó vươn đến lãnh thổ của Trung Quốc.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.