Hồ sơ tài liệu

Mỹ lần đầu tiên dùng "hàng khủng" trên Địa Trung Hải diệt IS

05/06/2016, 21:58
image

Mỹ lần đầu sử dụng tàu sân bay USS Harry S. Truman đang hoạt động trên Địa Trung Hải điều máy bay diệt IS.

The_X-47B_taxies_aboard_USS_Harry_S._Truman.
Mỹ lần đầu sử dụng tàu sân bay USS Harry S. Truman đang hoạt động trên Địa Trung Hải điều máy bay diệt IS.

Trang Reuters hôm nay 5/6 đăng tải thông tin cho biết, hôm 3/6 vừa qua, quân đội Mỹ lần đầu tiên sử dụng tàu sân bay USS Harry S. Truman đang hoạt động trên Địa Trung Hải để để điều các chiến đấu cơ tiến hành không kích Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria.

Cụ thể, những chiến đấu cơ này đã bay qua kênh đào Suez để tới những mục tiêu IS tại hai quốc gia Trung Đông trên và "hỏa thiêu" những cứ điểm quan trọng của quân khủng bố.

Hiện quân đội Mỹ vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào về thiệt hại của phiến quân IS. 

Trong một diễn biến liên quan, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm 3/6 cho biết rằng máy bay của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu đã thả đạn dược, vũ khí hạng nhẹ và vũ khí chống tăng cho lực lượng nổi dậy Syria ở Marea để chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần Aleppo.

Phía Mỹ khẳng định đây là lần đầu tiên liên quân này tiến hành thả vũ khí cho các tay súng nổi dậy chứ không phải cho lực lượng người Kurd. Trong khi đó, một quan chức quốc phòng Mỹ khác đã xác nhận việc thả vũ khí này, song tuyên bố chúng không bao gồm vũ khí hạng nhẹ hay vũ khí chống tăng.

>>>Xem thêm Video Kinh ngạc xem lính Mỹ chơi chọi lợn ngay trên tàu sân bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.