Hồ sơ tài liệu

Mỹ lần đầu tiên thừa nhận phiến quân Syria dùng vũ khí hóa học

21/10/2017, 06:55

Bộ Quốc phòng Mỹ lần đầu tiên chính thức thừa nhận các nhóm phiến quân Syria đã sử dụng vũ khí hóa học.

Syria001_soha_vn-ee35d-crop1378258161205p

Một kho vũ khí hóa học. Ảnh minh họa

Theo DailyMail, mới đây, lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên tiếng thừa nhận nhóm phiến quân khủng bố Hayat Tahrir al-Sham cùng đồng minh của chúng là Jabhat al-Nusra đã sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Thông tin này được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố và xác nhận. Ông nhấn mạnh rằng đây là sự công nhận chính thức đầu tiên của Bộ Ngoại giao Mỹ không chỉ sự tồn tại, mà còn là cụ thể việc chiến binh khủng bố Jabhat al-Nusra sử dụng "vũ khí hóa học", đó là điều Liên bang Nga đã liên tục cảnh báo và tuyên bố.

Trước đó, Mỹ liên tục cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học trong vụ thảm sát tại tỉnh Idlib, còn chính vụ khủng bố do phiến quân Jabhat al-Nusra thực hiện thì Mỹ cố tình làm ngơ.

Vào tháng 4, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh cho các tàu chiến ở Địa Trung Hải bắn khoảng 60 quả tên lửa Tomahawk nhằm vào Syria. Đây được coi là hành động "trả đũa" việc Mỹ cáo buộc Tổng thống Syria Assad đã ra lệnh tiến hành một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Idlib vài ngày trước.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.