Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Lãnh đạo Hồi giáo bị bắn chết, Donald Trump trở thành tội đồ?

14/08/2016, 11:25
image

Ngày 14/8, một lãnh đạo Hồi giáo và trợ tá bị bắn chết khi đang trên đường về nhà

Hiện trường vụ Lãnh tụ Hồi giáo bị bă

Hiện trường vụ Lãnh tụ Hồi giáo bị bắn chết

Lãnh đạo Hồi giáo (Imam) Alala Uddin Akongi và trợ tá bị bắn khi đang trên đường từ Nhà thờ Al-Furqan Jame Masjid về nhà tại quận Queens, TP. New York. 

Kẻ tấn công đã bắn cả hai nạn nhân vào đầu ở khoảng cách gần và lập tức chạy trốn, rời khỏi hiện trường, để hai nạn nhân nằm phủ phục trên vũng máu. Lúc bị tấn công, cả hai nạn nhân đều mặc trang phục đạo Hồi. Trợ tá, Thara Uddin, 64 tuổi bị thương nghiêm trọng và được đưa tới bệnh viện chữa trị còn lãnh tụ Hồi giáo đã thiệt mạng. Các thành viên nhà thờ tức giận, chỉ trích vụ tấn công là hành động thù ghét.

Lãnh tụ Alala Uddin Akongi là nhà lãnh đạo tôn giáo được sùng kính tại Tp.New York sau khi ông chuyển từ Bangladesh tới đây 2 năm trước.

Một cư dân địa phương Khairul Islam, 33 tuổi nói: “Đây không phải là điều mà nước Mỹ mong muốn. Chúng tôi đổ lỗi cho Donlad Trump vì chính những phát ngôn của ông ta làm nảy sinh thái độ sợ hãi người Hồi giáo tại Mỹ”.

Trước đây, trong các phát ngôn, ứng viên Tổng thống Donald Trump thường xuyên chỉ trích người Hồi giáo, kêu gọi cấm người Hồi giáo vào nước Mỹ. Ứng viên tỷ phú còn đề xuất lập cơ sở dữ liệu theo dõi người Hồi giáo trên khắp nước Mỹ cũng như đóng cửa nhà thờ Hồi giáo.

Xem thêm video về ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.