Thời sự Quốc tế

Mỹ lập tức điều B-52 sau khi tên lửa Iran bắn rơi gần sát tàu sân bay

18/01/2021, 10:51

Hai máy bay ném bom của Mỹ vừa thực hiện chuyến bay thứ 2 qua bầu trời Trung Đông, Lầu Năm Góc muốn thể hiện thông điệp gì?

img

Máy bay B-52 của Không lực Mỹ diễu qua bầu trời Trung Đông

Theo thông báo từ Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress, tuần tra qua bầu trời Trung Đông.

Động thái này đánh dấu chuyến bay thứ 5 trong vòng 2 tháng trở lại đây của oanh tạc cơ B-52 Stratofortress và là lần thứ 2 trong năm bay qua bầu trời Trung Đông.

Trong thông báo, người đứng đầu Bộ chỉ huy CENTCOM - ông Frank McKenzie cho biết: “Động thái triển khai ngắn hạn là một phần quan trọng trong chính sách quốc phòng của Mỹ trong khu vực”.

Ông Frank McKenzie khẳng định động thái thể hiện “thông điệp rõ và nhất quán mà Mỹ muốn gửi tới cả những quốc gia đồng minh và đối thủ tiềm tàng”, có thể hiểu là một hình thức răn đe trong khu vực.

Theo một số thông tin trước đó, hướng B-52 Stratofortress là nhắm tới Iran. Ngoài máy bay, khu vực Trung Đông lúc này còn có sự hiện diện của tàu sân bay Nimitz, mới được Lầu Năm Góc quyết định gia hạn thêm thời gian lưu trú.

Nhiệm vụ tuần tra trên diễn ra chỉ 1 ngày sau khi có thông tin 2 tên lửa đạn đạo Iran bị bắn rơi xuống phạm vi 100 dặm với một đội tàu sân bay của Mỹ tại khu vực Bắc Ấn Độ Dương. Đồng thời, Iran còn tăng cường tập trận trên biển, trên sa mạc, phô diễn những vũ khí mới nhất.

Cuối năm ngoái, CNN dẫn nguồn tin Lầu Năm Góc cho biết, có nhiều dữ liệu tình báo cho thấy Iran có thể có hành động tấn công nhằm vào các lực lượng Mỹ ở Iraq.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.