Thời sự Quốc tế

Mỹ lên tiếng cáo buộc Trung Quốc xâm lược biên giới Ấn Độ

09/07/2020, 07:52

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cáo buộc Trung Quốc xâm lược biên giới Ấn Độ.

img
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.

Ông Mike Pompeo cáo buộc Trung Quốc hiếu chiến trong vụ việc ở biên giới Ấn Độ, kêu gọi thế giới liên kết nỗ lực cho một phản ứng đáng kể đối với chính sách của Bắc Kinh.

"Trung Quốc có hành động cực kỳ hiếu chiến và Ấn Độ đã làm mọi cách để chống trả điều đó", - ông Pompeo nói trong cuộc họp báo tổ chức hôm 8/7.

Quan chức Hoa Kỳ nói rằng ông đã thảo luận vụ việc với Ngoại trưởng Ấn Độ nhiều lần.

Theo lời ông Mike Pompeo: "Ngày nay, thế giới cần đoàn kết để đối phó với các nỗ lực ngày càng tăng liên quan đến Trung Quốc."

Ngoại trưởng Pompeo cũng nói rằng với sự lây lan của COVID-19 từ thành phố Vũ Hán Trung Quốc, thế giới đã nhìn thấy “màu sắc thực sự” của Trung Quốc.

"Và tôi tin chắc rằng, hơn bao giờ hết, các quốc gia tự do trên thế giới sẽ nhận thức được đó là nguy cơ đe dọa không chỉ cho chính Trung Quốc, mà điều quan trọng là hiểu rằng ảnh hưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình gây bất lợi cho các dân tộc tự do và yêu dân chủ trên thế giới", ông Pompeo nhấn mạnh.

"Tôi tin tưởng thế giới sẽ cùng nhau chống trả một cách mạnh mẽ và đáng kể", Ngoại trưởng Pompeo tuyên bố.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ nhắc lại rằng trong tương lai gần Mỹ và EU có kế hoạch khởi động đối thoại để thảo luận về "nguy cơ đe dọa Trung Quốc", nhưng không đưa ra lịch trình chi tiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.