Quân sự

Mỹ lên tiếng về xung đột biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ

02/09/2020, 16:09

Mỹ kêu gọi "cách duy nhất để ngăn chặn những hành động khiêu khích này là đối đầu với Bắc Kinh".

img
Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Báo Sputnik của Nga đưa tin, Hoa Kỳ hy vọng giải quyết xung đột biên giới Trung Quốc-Ấn Độ thông qua con đường hòa bình. Washington coi xung đột này là "mô hình hành vi" của Bắc Kinh.

Theo trang báo Nga, một quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Chúng tôi đang chăm chú theo dõi tình hình và hy vọng về một giải pháp hòa bình”.

“Như Ngoại trưởng Mike Pompeo đã nhiều lần lưu ý, điều gây ra mối quan ngại lớn nhất là mô hình hành vi rõ ràng của Bắc Kinh, với xu hướng ngày càng trở nên hung hăng cả trong nước và quốc tế.

Từ eo biển Đài Loan đến Tân Cương, từ Biển Đông đến dãy Himalaya, từ không gian mạng đến Các tổ chức quốc tế, chúng tôi đang đối phó với chính quyền Trung Quốc, tổ chức vốn luôn tìm cách ...và đe dọa các nước láng giềng.

Cách duy nhất để ngăn chặn những hành động khiêu khích này là đối đầu với Bắc Kinh", - vị quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ được báo Sputnik dẫn lời nói thêm.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo về một cuộc đụng độ mới với quân đội Trung Quốc ở khu vực biên giới Ladakh vào cuối tuần trước, số nạn nhân không được nêu rõ.

Theo cáo buộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc, quân đội Ấn Độ đã vượt qua ranh giới kiểm soát ở biên giới hai nước một cách bất hợp pháp vào ngày 31/8.

Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc cũng cáo buộc ngược lại phía Ấn Độ, đổ lỗi cho New Delhi gây ra vụ việc căng thẳng mới lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.