Showbiz

Mỹ Linh: "Đừng nhìn cái vòi mà nói biết cả con voi"

25/08/2016, 17:59
image

Mỹ Linh cho rằng, người nông dân luôn bị rủi ro cao, được mùa thì mất giá và được giá thì lại mất mùa.

my-linh-1

Ca sĩ Mỹ Linh cho rằng, đồ rẻ thì không có chất lượng sạch thật. (Ảnh: Kênh14 )

Hai ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đang có những tranh cãi xung quanh lời phát biểu của ca sĩ Mỹ Linh tại "Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch" được tổ chức ngày 23/8 tại Hà Nội. 

Cụ thể, tại diễn đàn, ca sĩ Mỹ Linh bày tỏ quan điểm: "Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ. Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân, nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ thì không thể tin được. Bây giờ ở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, không hề rẻ tí nào cả".

Câu nói này đã bị cắt cúp và được một vài tờ báo giật lên với dòng title: "Ca sĩ Mỹ Linh: Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch" đã khiến nhiều người hiểu lầm và gây ra những tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng. Có người cho rằng, đồ đắt cũng chưa chắc đã sạch, và Mỹ Linh nói như vậy là đang có ý cho rằng người dân không được phép đòi hỏi những thực phẩm sạch mà rẻ.

Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Mỹ Linh đã lên tiếng về vấn đề này. Cô cho biết, mình muốn nói là người làm nông nghiệp luôn bị rủi ro cao. Được mùa thì mất giá và được giá thì lại mất mùa. Bởi vậy, muốn người ta làm đàng hoàng, không làm bậy thì phải có cơ chế giữa nhà quản lý, người làm nông và doanh nghiệp. Chứ cứ ham rẻ, thì nông dân không đủ sống được và vì lợi nhuận trước mắt họ sẽ làm bậy.

Chị đưa ra ví dụ cụ thể: "Con lợn sau 8 tháng xuất chuồng, không thể bị đánh đồng như con xuất chuồng sau 2 tháng. Mớ rau hay con gà cũng vậy. Vì sao lại cùng là cân thịt hay mớ rau, mà lại đắt rẻ khác nhau? Vì người kinh doanh nông nghiệp công nghệ cao phải bỏ tiền cho công nghệ để làm sạch thật, lại truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng biết là thực sự nó sạch, lại bỏ tiền để bảo quản sản phẩm, bao tiêu cho nông dân để người ta yên tâm sản xuất. Rồi thuế má, truyền thông...".

Nữ ca sĩ khẳng định, với từng đó điều để làm nên thực phẩm sạch thì người nông dân làm vì cái tâm trên hết chứ ít người đã có lãi. Do đó, không thể muốn ngon, bổ lại rẻ được, nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Cô nhắn nhủ mọi người hãy tỉnh táo nhìn cả một bức tranh, thay vì "chỉ nhìn thấy cái tai hay cái vòi mà nói đã biết cả con voi thế nào".

"Nhà tự trồng trọt chăn nuôi tôi biết. Rẻ thì không có chất lượng sạch thật đâu. Tôi lên tiếng vì cái chung thôi, đừng để bị cuốn vào các tranh luận vô bổ ngoài lề", nữ ca sĩ chia sẻ thêm về điều này.

Ý kiến của ca sĩ Mỹ Linh nhận được nhiều sự đồng tình của các nghệ sĩ Việt. Nhạc sĩ Huy Tuấn bình luận: "Không thể có chất lượng đi đôi với giá rẻ. Chỉ có những người trực tiếp nuôi trồng mới hiểu rõ điều này hơn ai hết. Một cách đặt vấn đề rất nhà nông thông thái. Trồng trọt sạch, gây dựng lại niềm tin, tăng giá sản phẩm thì mới mong cuộc sống của người nông dân cải thiện".

Trong khi đó, nhạc sĩ -  ca sĩ Tăng Nhật Tuệ đúc rút ngắn gọn: "Dân vẫn cứ ham rẻ, suy nghĩ cũng rẻ mãi thôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.