Showbiz

Mỹ Linh được ủng hộ quan điểm về thực phẩm sạch

27/08/2016, 17:22
image

Có nhiều người ủng hộ quan điểm “Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch” của Mỹ Linh.

my linh

Có nhiều người ủng hộ quan điểm “Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch” của Mỹ Linh.

Tại "Diễn đàn kết nối doanh nghiệp - Người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch" được tổ chức ngày 23/8, Mỹ Linh gây tranh cãi với phát ngôn chưa đẩy đủ, trong đó có một câu nói: “Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch”.

Cụ thể, tại diễn đàn này, một đại biểu đưa ra quan điểm: "Thực phẩm sạch là rẻ", Mỹ Linh phản bác lại ngay rằng: "Thực phẩm muốn sạch, lại muốn rẻ thì không ổn. Trong khi các vị có thể bỏ tiền vào những thứ đắt tiền. Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Bản thân tôi tự trồng thực phẩm cho gia đình, tôi thấy đắt chứ không hề rẻ".

Theo đó, nữ diva cũng cho biết hiện nay không biết đâu là thực phẩm sạch, đâu là thực phẩm không sạch. "Ai là người mang lại niềm tin cho người tiêu dùng chúng tôi? Làm sao để chúng tôi biết đâu là sản phẩm sạch?” - ca sĩ Mỹ Linh nói. Sau khi phát ngôn này được đưa lên truyền thông, nhiều người không đồng tình với Mỹ Linh và cho rằng đây là một quan điểm phiếm diện. Bởi, thực phẩm đắt tiền chưa chắc đã sạch. Hiện nay, một số thực phẩm đắt giá như hàng đặc sản cũng bị làm bẩn và không an toàn.

Bên cạnh ý kiến ném đá, cũng có nhiều người ủng hộ quan điểm “Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch” của Mỹ Linh.

Chị Phạm Vi, chủ chuỗi nhà hàng Mỳ gia Minh Ký, Ốc Vi Sài Gòn và mạng lưới phân phối dưa lưới sạch của Hà Lan tại Hà Nội cho biết, hoàn toàn ủng hộ quan điểm của chị Mỹ Linh. Theo chị Phạm Vi, thường thường thực phẩm sạch đắt hơn gấp 3 lần. Thực phẩm sạch ở đây là không có dư lượng hóa chất. Để có thể trồng được những thực phẩm sạch tốn thời gian, công sức rất nhiều.

"Tôi cung cấp dưa lưới sạch ra thị trường và có giá bán từ 70-80.000 đồng/kg. Hạt giống chúng tôi trồng là hạt giống nhập khẩu, gần 1 USD một hạt giống. Mỗi một cây khi ra hoa kết trái chỉ lấy 1 trái duy nhất, trồng 80-90 ngày mới thu hoạch. Khi trồng toàn bộ cách ly mặt đất, tứ bề là nhà lưới cách ly côn trùng. Khi vào trong vườn, phải thay ủng sạch. Ngay đầu cổng vào, thì phải có một chiếc quạt lớn thổi bay bớt côn trùng. Chính vì thế, giá một quả dưa lưới sạch này không thể nào bán với giá như các sản phẩm dưa trôi nổi ngoài thị trường có giá 30-40.000 đồng/kg".

Tuy nhiên, theo chị Vi, vẫn có cách ăn sạch mà rẻ, nhưng mình phải nỗ lực dùng cách khác. Cụ thể như: "Trong nhà hàng của tôi, tôi dùng nước lèo không mì chính, không hạt nêm, đó là cách ăn sạch, nhưng mình phải tăng nguyên liệu làm ngọt nước lên, không quá đắt đỏ đến mức không làm được", chị nói.

Theo chị Vi, hiện nay mọi người đang nhầm lẫn giữa thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ. Sạch và hữu cơ là hai khái niệm khác nhau. Thực phẩm sạch là thực phẩm người ta vẫn dùng giai đoạn đầu các các hóa chất sau đó tách ly trước đó 20 ngày và khi thu hoạch, kiểm định không còn lượng hóa chất nào.

Thực phẩm hữu cơ là hoàn toàn trong môi trường trồng trọt không sử dụng thuốc diệt cỏ, kích thích, phân bón. Ví dụ: trồng rau trong tất cả quy đình, cải tạo đất, không dùng diệt cỏ, không dùng phân bón hóa chất, hoặc dùng phân bón vi sinh tất cả tự nhiên. Tự bắt sâu hoặc dùng phương pháp rượu ngâm xả, ớt, tỏi, cay để diệt sâu. Nguồn nước tưới và chăn nuôi phải là nước giếng sạch, không phải nước sông. Cấm dùng công nghệ biến đổi gene và kể cả công nghệ nano…

Chính vì thế, người tiêu dùng phải chọn lựa những địa chỉ uy tín để mua những sản phẩm chất lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.