Thời sự Quốc tế

Mỹ lo bầu cử tổng thống có thể bị cả Nga, Trung Quốc, Iran can thiệp

09/08/2020, 16:25

Trung Quốc, Iran muốn ông Trump thất cử còn Nga muốn ông Trump vẫn là Tổng thống Hoa kỳ.

img
Ông Trump đang trở thành mục tiêu của cả Nga, Trung Quốc và Iran.

Các cơ quan tình báo của Hoa Kỳ gần đây liên tục bày tỏ quan ngại về khả năng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới sẽ bị can thiệp không chỉ bởi Nga mà còn bởi Trung Quốc và Iran.

Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ nêu ra vấn đề này trong phân tích công bố mới nhất của mình về sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cử tổng thống.

Tình báo Quốc gia Mỹ rất lo lắng về các hoạt động của Trung Quốc và Iran nhằm ngăn ông Donald Trump tái đắc cử, cũng như nỗ lực của Nga để nhà lãnh đạo này có thể tái đắc cử.

Cơ quan cũng cho biết Trung Quốc coi ông Donald Trump là người khó đoán và không muốn ông chiến thắng cuộc bầu cử.

Trung Quốc hiện cũng đang tăng cường chỉ trích chính quyền Trump về nhiều vấn đề, như cách phản ứng với vấn đề Hồng Kông và những hành động phản đối các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc.

Cũng theo phân tích của tình báo Mỹ, Iran đang lan truyền các thông tin sai lệch vì lãnh đạo nước này cho rằng nếu Trump tái đắc cử, Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép với Iran.

Ngoài ra, an ninh Mỹ cũng cho biết những cá nhân liên quan tới chính quyền Nga đang tìm cách để ông Donald Trump có cơ hội tái đắc cử. Theo nhận định, Moscow đang áp dụng nhiều biện pháp để bôi nhọ ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.