Quân sự

Mỹ lo ngại những tổn thất khổng lồ khi xảy ra chiến tranh với Trung Quốc

24/04/2021, 08:20

Một trận chiến mô phỏng với quân đội Trung Quốc đã được quân đội Mỹ thực hiện, mặc dù giành thắng lợi nhưng Mỹ cũng thiệt hại nặng nề.

img

Thủy quân lục chiến Mỹ - ảnh minh họa

Bộ tư lệnh Không quân Mỹ đã tiến hành mô phỏng một cuộc chiến với Trung Quốc và kết quả gây thất vọng cho Washington.

Theo kịch bản giả định của cuộc tập trận, Trung Quốc sẽ tấn công Đài Loan vào năm 2030 và quân đội Mỹ sẽ đứng về phía Đài Bắc.

Với mục tiêu chính là nghiên cứu khả năng tác chiến của lực lượng không quân, nhưng cũng bao hàm cả việc sử dụng hải quân của Mỹ và các lực lượng mặt đất khi tác chiến.

Cuộc chiến được mô phỏng bằng cách sử dụng các loại vũ khí tiên tiến chưa được tạo ra. Tuy rằng, Lầu Năm Góc có thể giành chiến thắng nhưng phải trả giá bằng những tổn thất nặng nề.

"Để giành chiến thắng, cả Lầu Năm Góc và công chúng Mỹ phải chuẩn bị cho những tổn thất lớn như vậy" - Phó Tham mưu trưởng không quân Mỹ Clint Hinot phát biểu sau tập trận.

Theo RIA Novosti, để giành được chiến thắng Mỹ đã đưa ra một số giả định có lợi cho mình. Trong số đó có khả năng lãnh đạo thông qua hệ thống chỉ huy liên hợp nhất thể, mạng lưới sân bay và căn cứ mới được triển khai, một nhóm máy bay không người lái và máy bay ném bom B-21 Raider cũng được huy động.

Các trận chiến quân sự mô phỏng trước đây được thực hiện theo lệnh luôn phải kết thúc với thất bại nặng nề cho quân đội đối thủ.

Tuy nhiên, trong quá trình mô phỏng lần này Lầu Năm Góc không lường trước được rằng, Trung Quốc cũng sẽ cập nhật kho vũ khí của mình vào năm 2030 và kết quả có thể không có lợi cho Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.