Thời sự Quốc tế

Mỹ lo ngại trước kịch bản ít nhất 100.000 người có thể chết vì Covid-19

01/04/2020, 08:31

Theo một cảnh báo "lạnh gáy" của ông Donald Trump, khoảng 2,2 triệu người có thể sẽ chết, nếu nước Mỹ không nỗ lực chống lại dịch bệnh.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump - ảnh Wall Street Journal.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Trump cảnh báo người Mỹ về hai tuần khó khăn phía trước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tổng thống Donald Trump và các cố vấn chăm sóc sức khỏe hàng đầu của ông đã thúc giục người Mỹ tuân theo các biện pháp giữ khoảng cách xã hội nghiêm ngặt trong ít nhất hai tuần khó khăn ở phía trước.

Hoa Kỳ cũng tính đến kịch bản nước Mỹ sẽ chứng kiến ít nhất 100.000 người có thể chết vì Covid-19.

"Ngay bây giờ, điều rất quan trọng đối với người dân Mỹ là phải tuân theo các hướng dẫn cách ly xã hội trong 30 ngày tới. Đó là một vấn đề sinh tử" - ông Donal Trump nói trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Theo ông Donald Trump: "Hai tuần tới sẽ rất đau đớn. Chúng tôi muốn người Mỹ chuẩn bị cho những ngày khó khăn ở phía trước".

Trong khi đó, điều phối viên chiến dịch Covid-19 của Nhà Trắng Deborah Birx đã trình bày các biểu đồ chứng minh dữ liệu và mô hình cho thấy số người chết vì Covid-19 có thể tăng từ 100.000 đến 240.000 trong những tháng tới.

Còn theo một cảnh báo "lạnh gáy" nữa của ông Donald Trump, khoảng 2,2 triệu người có thể sẽ chết, nếu không có nỗ lực giảm thiểu nào được người Mỹ thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.