Thế giới

Mỹ lo siêu vũ khí Nga ở Syria

26/10/2016, 17:03
image

Quan chức Mỹ nhận định Nga có thể bắn hạ máy bay nước này bằng hệ thống phòng không cực mạnh tại Syria.

PutinObamaUNGA2015_GACH

Nga có thể sẽ bắn hạ máy bay Mỹ nếu một vùng cấm bay được thiết lập ở Syria.

Fox News dẫn lời Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper cho rằng Nga có thể sẽ "bắn hạ máy bay Mỹ" nếu một vùng cấm bay được thiết lập tại Syria.

Cụ thể, ông Clapper cho rằng Nga đã triển khai một hệ thống phòng không cực mạnh và tiên tiến ở Syria và nước này có khả năng Nga sẽ bắn hạ máy bay Mỹ trong trường hợp nhận thấy các lực lượng bộ binh của mình bị đe dọa.

Trước đó, chính quyền Obama đã không cho thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Syria bởi lý do việc thực thi vùng cấm bay sẽ gặp nhiều trục trặc.

>>>>>Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, theo Foreign Policy, trong một cuộc họp báo kín ở Quốc hội Mỹ được tổ chức bởi Ủy ban đối ngoại, một thành viên đã đưa ra đề xuất giải quyết khủng hoảng Syria bằng cách ám sát Tổng thống Syria Assad.

Trước đây, Nhà Trắng cũng nhiều lần có những cuộc họp tương tự để tìm ra hướng đi cho cuộc khủng hoảng đang xảy ra ở Syria.

Ngay sau khi đề xuất trên được đưa ra, 75 thành viên tham gia cuộc họp báo này đã tỏ ra vô cùng kinh ngạc. Sau đó, ông Gordon đã bác bỏ đề xuất này như là điều bất hợp pháp và không hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.