Thế giới

Mỹ lo vì kế hoạch mua tên lửa S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ

01/08/2017, 07:09
image

Mỹ nhiều lần tỏ ra quan ngại trước kế hoạch mua tên lửa S-400 từ Nga của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tên lửa phòng không chống máy bay S-400

Tên lửa phòng không chống máy bay S-400

Ngày 31/7, Bộ Quốc phòng Mỹ đã lại một lần nữa lên tiếng chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ vì kế hoạch mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 do Nga sản xuất, thay vì đầu tư vào những hệ thống vũ khí của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Người phát ngôn Lầu Năm Góc - ông Jeff Davis cho hay Mỹ quan ngại trước việc Thổ Nhĩ Kỳ mua sắm công nghệ tên lửa phòng không của Nga.

Cũng như nhiều tuyên bố trước đó của các quan chức an ninh Mỹ hay NATO, ông Jeff Davis nói rằng những công nghệ này có thể không tương thích với các thiết bị của liên minh gồm 29 nước thành viên này.

Đại diện của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ khẳng định Mỹ mong muốn các nước đồng minh mua sắm và đầu tư vào những gì có lợi cho sự đồng nhất và sự phát triển chung của NATO.

Tên lửa S-400 do Nga sản xuất

Tên lửa S-400 do Nga sản xuất

Những ngày gần đây, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin thỏa thuận giữa nước này với Nga về việc mua sắm các hệ thống tên lửa S-400 sắp được hoàn tất.

Nếu trở thành hiện thực, đây sẽ là một bước đi quan trọng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã hàn gắn quan hệ sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu Nga hồi năm 2015 ở biên giới Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng cảm kích trước việc Nga ủng hộ chính quyền nước này trong việc ngăn chặn và phá vỡ các âm mưu lật đổ Tổng thống Erdogan.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.