Quân sự

Mỹ lo vũ khí mới của Nga có thể diệt cả tiểu đoàn thiết giáp trong 10 giây

15/09/2021, 08:34

TOS-2 có thể là phiên bản súng phun lửa của thế kỷ 21 với tầm phóng tên lửa được tăng lên.

Theo báo Avia, tại Hoa Kỳ, có những lo ngại đáng kể về khả năng của tổ hợp mới nhất của Nga, có khả năng tiêu diệt ngay lập tức cả một tiểu đoàn xe tăng.

Đó là những lo lắng về hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 Tosochka đang chuẩn bị được Nga sử dụng.

Trong bối cảnh Washington tập trung vào lực lượng thiết giáp trong các hoạt động quân sự trên bộ, người ta biết rằng các vũ khí mới nhất của Nga có thể, trong vòng chưa đầy 10 giây, tiêu diệt toàn bộ một tiểu đoàn xe tăng và nếu một số hệ thống được kích hoạt.

img

Hỏa lực TOS-2 Tosochka trong một cuộc thử nghiệm.

“Súng phun lửa thế kỷ 21 của Nga có thể tiêu diệt xe tăng Mỹ. Không giống như các hệ thống tiền nhiệm được lắp đặt trên khung gầm xe tăng, hệ thống TOS-2 được lắp đặt trên khung gầm bánh lốp của xe tải Ural giúp tăng khả năng chuyên chở và khả năng cơ động.

TOS-2 có thể là phiên bản súng phun lửa của thế kỷ 21 với tầm phóng tên lửa được tăng lên. Tosochka cũng có hệ thống ngắm, bắn và điều khiển hỏa lực hoàn toàn tự động.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 được trang bị cần cẩu và do đó không cần phương tiện chuyên chở.

TOS-2 cũng có hệ thống tác chiến điện tử chống lại vũ khí chính xác. Mặc dù ít được bọc thép hơn những phiên bản tiền nhiệm, nó có thể phóng hỏa lực vào kẻ thù”, chuyên gia về quân sự người Mỹ Peter Suciu nói với tạp chí The National Interest.

Xét trên thực tế, khu vực tiêu diệt liên tục của quân địch gần hệ thống TOS-2 Tosochka của Nga là từ 40 đến 60 nghìn mét vuông, một đòn tấn công từ khoảng cách 6 km có thể dễ dàng tiêu diệt cả một tiểu đoàn xe tăng của quân địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.